Tasco: Chúng tôi đã chuẩn bị tốt nhất để triển khai dự án

Dự án Cải tạo nâng cấp quốc lộ 10 đoạn từ cầu La Uyên đến cầu Tân Đệ (huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) đã chính thức được ký kết giữa Cục đường bộ Việt Nam và Công ty cổ phần Tasco.

 
Dự án Cải tạo nâng cấp quốc lộ 10 đoạn từ cầu La Uyên đến cầu Tân Đệ (huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) đã chính thức được ký kết giữa Cục đường bộ Việt Nam và Công ty cổ phần Tasco. Đây là dự án theo hình thức hợp đồng BOT (Xây dựng- Kinh doanh- Chuyển giao) đầu tiên của công ty và là sự khởi đầu trong chiến lược mở rộng sang lĩnh vực đầu tư của Tasco.

Ngày 24/6/08 vừa qua, tại Cục đường bộ Việt Nam đã diễn ra lễ ký hợp đồng BOT Dự án Cải tạo, nâng cấp quốc lộ 10 đoạn từ cầu La Uyên đến cầu Tân Đệ giữa Cục Đường bộ Việt Nam và công ty cổ phần Tasco (nhà đầu tư). Đến dự lễ ký kết có sự tham gia của các ông: ông Nguyễn Hồng Trường, thứ trưởng bộ Giao thông Vận tải, ông Mai Văn Đức, Cục trưởng cục đường bộ Việt Nam, ông Phạm Văn Sinh, phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cùng các đại diện của Ngân hàng Tài chính Dầu khí, các vị lãnh đạo Cục đường bộ và các cơ quan báo đài Trung ương.

Đoạn tuyến của dự án Cải tạo, nâng cấp quốc lộ 10 đoạn từ cầu La Uyên đến cầu Tân Đệ có tổng chiều dài 5,5 km, được xây dựng tại huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình với tổng mức đầu tư hơn 432 tỷ đồng, trong đó, phần sử dụng vốn ngân sách Trung ương dành cho chi phí giải phóng mặt bằng là hơn 121 tỷ đồng, phần còn lại là do nhà Đầu tư tự sắp xếp.

Cục trưởng Cục đường bộ Việt Nam, ông Mai Văn Đức báo cáo về dự án và kế hoạch triển khai thực hiện. Tuyến đường được thiết kế với quy mô 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ. Hiện Tasco đã hoàn tất các công tác rà phá bom mìn, cam kết bảo vệ môi trường và đang hoàn thiện thiết kế kỹ thuật. Công tác giải phóng mặt bằng đã được UBND tỉnh Thái Bình phê duyệt xong phương án tổng thể, đang hoàn tất phương án cụ thể. Về nguồn vốn, Cục trưởng nhận xét, đây có lẽ là dự án BOT cuối cùng trong năm nay có tỷ lệ lãi suất vay thấp nhất (12,78%/năm).

Cũng tại buổi lễ, thứ trưởng bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường chỉ đạo cục đường bộ chủ động, nhanh chóng giúp nhà đầu tư giải quyết những thủ tục liên quan và đề nghị UBND tỉnh đưa ra các phương án giải phóng mặt bằng tốt nhất, giảm khiếu kiện, giúp nhà đầu tư nhanh chóng có được mặt bằng để triển khai thi công, tránh việc kéo dài dự án gây thua thiệt cho nhà đầu tư. Về phía nhà đầu tư, Thứ trưởng yêu cầu Công ty Cổ phần Tasco đảm bảo tiến độ dự án, tạo nguồn vốn hợp lý, kiên định phương thức chỉ đạo dự án để đảm bảo quy mô của dự án đã đề ra.

Tới dự lễ ký kết, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, ông Phạm Văn Sinh, đã đánh giá cao nỗ lực của nhà đầu tư trong việc phối hợp cùng với địa phương trình các cấp có thẩm quyền để dự án đi đúng tiến độ. Tuyến đường từ cầu La Uyên tới cầu Tân Đệ là tuyến đường cửa ngõ tỉnh Thái Bình, việc triển khai dự án rất cần thiết để đáp ứng được nguyện vọng tha thiết của nhân dân tỉnh Thái Bình có được hệ thống giao thông đồng bộ, đáp ứng nhu cầu của Tỉnh để mời gọi đầu tư và đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội, an toàn giao thông của tỉnh.

Thay mặt nhà đầu tư, ông Phạm Quang Dũng, Chủ tịch HĐQT công ty, bày tỏ lời cảm ơn và hứa trước các vị lãnh đạo Bộ GTVT, lãnh đạo Cục Đường bộ Việt Nam, quyết tâm của doanh nghiệp đối với dự án. Tasco cam kết chuẩn bị nguồn lực tài chính, lựa chọn các cán bộ giỏi điều hành dự án, mời các nhà thầu đáp ứng đủ năng lực tham gia triển khai dự án và huy động trang thiết bị máy móc tốt nhất để phục vụ cho dự án.

Trong bối cảnh nền kinh tế đang có những biến động liên tục như hiện nay, chủ tịch HĐQT công ty cũng bày tỏ nguyện vọng, Bộ Giao thông Vận tải, Cục đường bộ Việt Nam, ban ngành liên quan luôn là chỗ dựa tin cậy, là người bạn đồng hành chia sẻ những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, sẵn sàng cập nhật hướng dẫn, chỉ đạo cho doanh nghiệp các vấn đề về thủ tục, cơ chế chính sách... phù hợp với xu thế phát triển, đúng nguyên tắc và đúng luật, đảm bảo rằng, doanh nghiệp không bị thua thiệt.

Theo dự kiến, dự án sẽ được thi công trong 24 tháng, và nhà đầu tư sẽ sử dụng trạm thu phí Tân Đệ để hoàn vốn và tạo lợi nhuận cho dự án trong thời gian 21,33 năm.

Đọc thêm