Những ngày này, không khí sắm Tết trở nên sôi động. Các tuyến phố nhộn nhịp hơn bởi người mua, kẻ bán. So với mọi năm, điều mới năm nay, người dân có nhiều lựa chọn hơn bởi sự phong phú của các mặt hàng phục vụ Tết “made in VietNam”.
Những ngày này, không khí sắm Tết trở nên sôi động. Các tuyến phố nhộn nhịp hơn bởi người mua, kẻ bán. So với mọi năm, điều mới năm nay, người dân có nhiều lựa chọn hơn bởi sự phong phú của các mặt hàng phục vụ Tết “made in
VietNam
”.
Trong các siêu thị lớn như Big C, Metro, Intimex, hàng Việt
Nam
chiếm số lượng lớn, với chủng loại và mẫu mã phong phú, từ lương thực thực phẩm, đồ may mặc đến các sản phẩm phục vụ sinh hoạt hằng ngày. Đặc biệt, hàng Việt chiếm tỷ lệ áp đảo trong những giỏ quà Tết. Thay bằng rượu ngoại đắt tiền hay các loại hạt dưa, hạt dẻ nhập khẩu, các giỏ quà Tết với giá 100.000 – 2.000.000 đồng/giỏ được trang trí bắt mắt với các sản phẩm quen thuộc như mứt Hữu Nghị, bánh kẹo Kinh Đô, trà xanh Thái Nguyên, cà phê Trung Nguyên, Vinacafe...Tại hệ thống cửa hàng phân phối của Kinh Đô, Hữu Nghị…số lượng khách ra vào rất đông. Ở khu vực ngoại thành, tại các cửa hàng (nhất là hệ thống cửa hàng tự chọn) cũng hút khách bởi hàng Việt. Chị Tâm, chủ cửa hàng tự chọn Tuấn Tâm (Thủy Đường, Thủy Nguyên) cho biết, năm nay có sự thay đổi lớn ở các sản phẩm Việt. Cách đây 2 năm, cửa hàng của chị chủ yếu là các loại bánh kẹo cân nhập từ Trung Quốc, năm nay, phần lớn là bánh kẹo “ta”. Từ chỗ đơn điệu về mẫu mã, nay các hãng bánh kẹo lớn trong nước đa dạng hóa sản phẩm từ dòng bình dân đến cao cấp. Theo anh Nguyễn Quốc Tuyên, chủ cửa hàng tạp hóa ở xã Đặng Cương (An Dương), bên cạnh sự thay đổi tích cực của các nhà sản xuất trong nước, trong cách lựa chọn sản phẩm của người tiêu dùng cũng có thay đổi lớn. Người tiêu dùng trên địa bàn huyện ưu tiên chọn mua sản phẩm thương hiệu Việt
Nam
tại những cửa hàng uy tín. Bởi bên cạnh sự tác động của cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là những cảnh báo của các cơ quan chức năng về hàng giả, hàng nhái, sản phẩm có chứa chất gây hại cho sức khỏe…
Rõ ràng, qua mỗi dịp Tết, hàng Việt tiến thêm một bước trên cuộc đua giành lại thị phần trong nước. “Kết quả” trên càng khẳng định sự cần thiết và đúng hướng của cuộc vận động “Người Việt
Nam
ưu tiên dùng hàng Việt
Nam
”.
Hà Minh