Thaco “bình thản” trước hành trình gian nan đi tìm công lý của khách hàng?

(PLO) - Sau khi có văn bản đề nghị Tòa án nhân dân (TAND) thành phố Vinh, Nghệ An dời phiên làm việc với anh Phan Văn Thông (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) sau ngày 26/9, đến thời điểm này, đã tới lịch hẹn nhưng phía Thaco vẫn chưa có bất cứ động thái nào cho thấy sự hợp tác trong việc giải quyết khiếu nại cho khách hàng.

Trước đó, như báo PLVN đã đưa tin, anh Phan Văn Thông (sinh năm 1982, trú tại xã Xuân Viên, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) chủ chiếc xe Mazda BT 50 2.2 AT, BKS 38C-06859 gặp sự cố đã phải “mất công bỏ việc” đi tìm quyền lợi cho chiếc xe vừa mua chưa đầy năm bị dính lỗi nhưng không được bảo hành, đồng thời giữa anh Thông và phía hãng xe không tìm ra tiếng nói chung. Phía Mazda thì cho rằng, chiếc xe đã từng bị ngập nước nên mới gây ra lỗi và kết luận hư hỏng này không được bảo hành. Phía anh Thông lại khẳng định xe chưa bao giờ bị ngập nước.

Tính đến thời điểm này là đã hơn 6 tháng ròng rã anh Thông gian nan đi tìm lại công lý cho chính mình nhưng vẫn chưa có được kết quả gì. Xe anh vẫn bị “om” trong xưởng, cầu cứu khắp nơi các cơ quan: Cục quản lý-cạnh tranh ( Bộ công thương), Cục đăng kiểm ( Bộ GTVT), Hội bảo vệ người tiêu dùng Vn, và các cơ quan báo chí đồng thời gửi email và cả thư trực tiếp sang Nhật Bản qua đường bưu điện nhưng vô ích, đến khi có lịch làm việc với Tòa thì Thaco tiếp tục trì hoãn..

Theo anh Thông, sau một thời gian dài cầu cứu lên các cơ quan chức năng để đòi lại quyền lợi không có kết quả, anh Thông đã gửi đơn lên tòa án để cầu cứu nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Được biết, ngày 02/8/2016, TAND TP Vinh (tỉnh Nghệ An) đã nhận hồ sơ của anh Thông, ngày 12/9 tòa triệu tập đại diện Thaco Mazda làm việc nhưng đến giờ chót phía Thaco Trường Hải xin hoãn đến "sau ngày 26/9". Hôm nay đã là ngày 27/9, anh Thông vẫn chưa nhận được bất cứ thông tin gì về buổi làm việc tiếp theo.

Công văn của Công ty TNHH MTV Trường Hải Nghệ An gửi đến Tòa án nhân dân Tp.Vinh để đề nghị hoãn phiên tòa...
Công văn của Công ty TNHH MTV Trường Hải Nghệ An gửi đến Tòa án nhân dân Tp.Vinh để đề nghị hoãn phiên tòa...

“Tôi cũng như các khách hàng khác bằng mồ hôi nước mắt của mình mới mua được chiếc xe, đó là cả gia tài để kiếm miếng cơm manh áo và che nắng che mưa cho gia đình. Giờ đây chiếc xe vẫn nằm ở xưởng Mazda bao nhiêu tháng mà nhà sản xuất,nhà phân phối không hề có trách nhiệm với sản phẩm của mình bán ra cũng như những dịch vụ hậu mãi đảm bảo quyền lợi cho khách hàng” – anh Thông cho biết.

“Nếu hãng cứ cố tình kéo dài như thế này thì tôi quá gian nan, mệt mỏi và kiệt quệ cả về kinh tế và tinh thần.. “ – anh Thông chia sẻ thêm.

Anh Thông đã quá mệt mỏi và kiệt quệ về kinh tế để "đi tìm công lý..." (Ảnh nhân vật chia sẻ trên MXH)
Anh Thông đã quá mệt mỏi và kiệt quệ về kinh tế để "đi tìm công lý..." (Ảnh nhân vật chia sẻ trên MXH)

Báo PLVN đề nghị các cơ quan chức năng có thẩm quyền liên quan nhanh chóng vào cuộc để làm rõ sự việc cũng như trả lại quyền lợi chính đáng cho người dân.

Báo PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin ./.

Đọc thêm