“Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021”: Nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về chất lượng, dịch vụ hàng Việt

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Hôm nay - 28/4, Bộ Công thương đã tổ chức họp báo giới thiệu về tháng khuyến mại tập trung quốc gia, thực hiện trong tháng 7 tới, trên phạm vi toàn quốc, nhằm kích cầu tiêu dùng cũng như nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về dịch vụ, chất lượng của hàng Việt Nam.

Cục Xúc tiến thương mại thông tin về những nội dung chính của Tháng Khuyến mại quốc gia 2021.

Cục Xúc tiến thương mại thông tin về những nội dung chính của Tháng Khuyến mại quốc gia 2021.

Theo Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 - Vietnam Grand Sale 2021” sẽ được tổ chức từ ngày 1-31/7/2021 trên phạm vi toàn quốc.

Điểm đáng chú ý nhất khi thực hiện hoạt động tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 là các doanh nghiệp, thương nhân sẽ được áp dụng hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại 100%.

Theo ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, chương trình sẽ là sự kết hợp các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử để tạo sức lan tỏa và thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong mọi lĩnh vực, hướng tới các mục tiêu: Kích cầu thị trường tiêu dùng trong nước, đẩy mạnh hoạt động sản xuất và kinh doanh, từng bước khôi phục lại nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 và góp phần đảm bảo tăng trưởng kinh tế của đất nước...

“Cách làm là thông qua hoạt động khuyến mại kết hợp với việc tổ chức hội chợ, trưng bày, giới thiệu sản phẩm và các lễ hội truyền thống tại địa phương để thu hút, kích cầu và phục hồi phát triển du lịch” – ông Phú nói.

Thông qua chương trình, các thương nhân sẽ chủ động thực hiện nhiều hoạt động khuyến mại với nội dung đa dạng hấp dẫn để người tiêu dùng mua sắm được những sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp.

Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2021 được kỳ vọng sẽ góp phần kích cầu tiêu dùng trong nước, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ, nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong nước về hàng hoá và dịch vụ của Việt Nam, tiếp tục tạo tiền đề để thực hiện cho các năm tiếp theo và để tổng hợp, nghiên cứu, đề xuất với cơ quan chức năng có thẩm quyền để có các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp tham gia chương trình khuyến mại tập trung quốc gia trong thời gian tới.

“Tháng khuyến mại tập trung quốc gia” lần đầu tiên được tổ chức từ ngày 1-7.2020 đã có hơn 27.450 chương trình khuyến mại do doanh nghiệp thực hiện để hưởng ứng Chương trình, trong đó, có gần 1.000 chương trình khuyến mại với mức khuyến mại từ 80% đến 100%; có 1.100 chương trình khuyến mại với hạn mức khuyến mại từ 60% đến 79% và khoảng 2.500 chương trình khuyến mại với hạn mức khuyến mại từ 50% đến 69%.

Các chương trình khuyến mại giảm giá sâu tập trung vào các ngành hàng: May mặc, hàng tiêu dùng, hàng điện máy, điện tử, viễn thông…vv thông qua hệ thống siêu thị, hệ thống bán lẻ và sàn giao dịch thương mại điện tử”.

TIN LIÊN QUAN
Cùng chuyên mục
Hình minh họa.

Vàng 'rớt giá', khả năng nhà đầu tư sẽ nhảy vào thị trường 'bắt đáy'

(PLVN) - Thị trường vàng thế giới vừa trải qua tuần lao dốc mạnh . Nếu so với đỉnh gần nhất ghi nhận được vào đầu tháng này, giá vàng thế giới hiện tại đã giảm hơn 140 USD/ounce, tương đương 7,5% giá trị. Theo giới phân tích, thời điểm này sẽ có nhiều người nhảy vào thị trường và tìm mua khi giá giảm.

Đọc thêm