Về vấn đề này, BHXH thành phố Hà Nội trả lời như sau:
Theo Điều 13 Quyết định số 828/QĐ-BHXH ngày 27/5/2016 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam ban hành quy định quản lý chi trả các chế độ BHXH, BHTN có quy định về trách nhiệm người hưởng:
“… Khi người hưởng có thay đổi thông tin cá nhân gồm: Số điện thoại, số điện thoại người thân khi cần liên lạc, địa chỉ cư trú, hình thức nhận, địa chỉ nơi nhận lương hưu, trợ cấp BHXH, người hưởng lập mẫu số 18-CBH nộp đại diện chi trả hoặc BHXH tỉnh hoặc BHXH huyện. Trường hợp người hưởng có thay đổi thông tin cá nhân mà không Thông báo cho cơ quan BHXH theo quy định thì cơ quan BHXH tạm thời chưa chi trả để người hưởng bổ sung đầy đủ thông tin thay đổi.
Trường hợp thay đổi nơi nhận lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng trong địa bàn tỉnh: Người hưởng lập 1 bản Thông báo (mẫu số 18-CBH) gửi đại diện chi trả hoặc BHXH huyện".
Như vậy, trường hợp mẹ ông Hiệp chuyển hộ khẩu sang quận khác, đề nghị ông làm đơn theo Mẫu số 18-CBH: Thông báo thay đổi thông tin người hưởng nộp cho đại diện chi trả hoặc BHXH quận, huyện để cơ quan chi trả kịp thời cập nhật dữ liệu quản lý người hưởng.