Phim “Ròm” công bố ngày ra rạp Việt

(PLVN) - Phim Việt đầu tiên giành giải cao nhất tại Liên hoan phim Quốc tế Busan sẽ chính thức ra rạp Việt vào tháng 7 tới.
Phim “Ròm” công bố ngày ra rạp Việt

"Ròm" là tác phẩm điện ảnh được Trần Thanh Huy phát triển từ 16h30 - phim ngắn từng đạt giải Cánh Diều Vàng 2012 và được chiếu trong hạng mục Góc phim ngắn của LHP Cannes 2013. Phim khai thác chủ đề về người lao động nghèo, đặc biệt là những trẻ em, thiếu niên đường phố.

Tại một chung cư cũ chờ giải toả ở Sài Gòn, mỗi người dân lao động ở đây đều chơi số đề với hy vọng kiếm tiền để đời đổi. Ròm là cậu bé làm “cò đề” để kiếm sống qua ngày, chuyên tư vấn cho người dân những con số may mắn để họ có cơ may trúng đề.

Tuy nhiên, Ròm phải cạnh tranh sống còn với Phúc - một tay cò đề giang hồ cùng khu để giành giật từng “khách hàng”. Dù có một cuộc sống vất vả nhưng Ròm vẫn rất lạc quan. Cậu luôn say mê tính toán các con số với mong ước kiếm được nhiều tiền để đi tìm cha mẹ đã thất lạc của mình.

Nhân vật Ròm - một "cò đề" do Trần Anh Khoa thủ vai
 Nhân vật Ròm - một "cò đề" do Trần Anh Khoa thủ vai

Phim mang đến câu chuyện tự nhiên, gần gũi và truyền tải đến người xem một thế giới về tầng lớp lao động nghèo với nhịp điệu dồn dập, ồn ào và vội vã thông qua bản chất nghề nghiệp của Ròm và những mối quan hệ nhanh chóng, gấp rút. Cạnh đó, những cảnh hành động, xô xát giữa hai đứa trẻ, những màn rượt đuổi từ ngõ hẻm chật chột ra đến phá xá đông đúc cũng hứa hẹn thu hút khán giả.

Nói về tác phẩm mà bản thân dành đến 8 năm sản xuất, đạo diễn Trần Thanh Huy chia sẻ: “Tôi đã trải qua một chặng đường dài cảm xúc với Ròm, từ điểm đáy đến đỉnh cao châu Á. Nhưng cảm giác nôn nao chờ đợi khán giả quê nhà đón nhận bộ phim vẫn rất khác, bởi đây là tác phẩm được tôi tâm huyết xây dựng dựa trên những gì gần gũi và quen thuộc nhất với người dân Việt Nam”.

Sau khi chính thức được cấp giấy phép phát hành, "Ròm" dự kiến khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 31/7 tới.