Hé lộ sức mạnh vượt trội của máy bay không người lái mới nhất của Nga

(PLVN) - Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video ghi lại chuyến bay đầu tiên của máy bay không người lái mới nhất của nước này “Altius-U”.
Máy bay không người lái mới nhất của Nga.
Máy bay không người lái mới nhất của Nga.

Theo hãng tin Sputnik, đoạn video ghi lại cảnh chiếc máy bay hoạt động ở trên không và hạ cánh.

Chuyến bay kéo dài 32 phút ở độ cao 800m trong chế độ tự động tại sân bay thử nghiệm. Bộ Quốc phòng Nga khẳng định tất cả các hệ thống trên máy bay đã hoạt động theo đúng dự kiến.

Theo các thông tin được công bố, máy bay này có khả năng thực hiện tất cả các hoạt động trong nhiệm vụ trinh sát bằng cách sử dụng các phương tiện quang học, kỹ thuật vô tuyến và radar.

Điểm đặc biệt của thiết bị này là nó có thể được điều khiển thông qua kênh vệ tinh, khiến phạm vi hoạt động của máy bay trở nên không giới hạn.

Các nguồn tin cho rằng máy bay này sẽ có thể bay ở độ cao lớn và duy trì hoạt động ở trên không tới 2 ngày.

Theo ông Denis Fedutinov - chuyên gia cao cấp của Nga trong lĩnh vực hệ thống không người lái – cho hay, máy bay không người lái mới nhất của Nga có thể mang trọng tải nặng khoảng 1 tấn, bao gồm cả vũ khí tấn công.

“Với khối lượng của máy bay không người lái ở mức 6 tấn, trọng tải sẽ rơi vào khoảng 1 tấn. Máy bay có thể mang theo cả bom”, ông Fedutinov nói và cho rằng ông không loại trừ khả năng máy bay có thể mang theo cả vũ khí.

Theo vị chuyên gia, máy bay Altius-U được sản xuất trong khuôn khổ dự án Altair, đồng nghĩa với việc nó được chế tạo theo sơ đồ thiết kế khí động học thông thường với cánh nằm ở vị trí cao có độ giãn dài lớn và đuôi chữ V.

Trước đó, có thông tin cho biết máy bay không người lái mới của Nga có thể thực hiện nhiệm vụ ở phạm vi tới 3.000 km. Điều này có nghĩa là máy bay này có thể tiếp cận bất kỳ địa điểm nào ở châu Âu nếu cất cánh từ Kaliningrad, hoặc bay tới Canada nếu cất cánh từ Chukotka.