Trong một cuộc họp báo, ông Mark Templin, Tổng giám đốc Lexus tại Mỹ cho biết, hệ thống lò xo van xả nạp trong những động cơ 4.6L và 3.5L không đạt chuẩn, trong một số trường hợp, lỗi này có thể gây chết máy, dễ gây tai nạn. Tuy nhiên, tính đến nay, hãng này chưa nhận được bất cứ thông tin về vụ tai nạn nào liên quan đến sự cố nói trên.
“Hiện tại, chúng tôi vẫn chưa đưa ra quyết định liệu có nên tiến hành một cuộc thu hồi hay không, nhưng hãng sẽ cố gắng giải quyết vấn đề trong thời gian sớm nhất có thể”, ông Templin nói.
Phát ngôn viên của Toyota, bà Ririko Takeuchi cho hay, lần này, có tới 7 nhãn hiệu xe Lexus dính lỗi động cơ bao gồm: GS 350 GS 450h, GS 460, IS 350, LS 460, LS 600h và LS 600hL và mẫu xe sedan Toyota Crown được bán ở thị trường Nhật Bản. Ước tính, ở thị trường Nhật Bản có khoảng 90.000 xe bị ảnh hưởng.
Trong thời gian vừa qua, “ông lớn” Nhật Bản đã cố gắng rất nhiều để khôi phục lại danh tiếng chất lượng sau hàng loạt các cuộc thu hồi hơn 10 triệu xe vì sự cố tăng tốc đột ngột, hệ thống phanh, thảm lót sàn, lỗi động cơ. Tuy nhiên, dường như nhà sản xuất này chưa gặp may. Tháng 4 vừa qua, hãng này phải thu hồi hơn 13.000 xe thể thao đa dụng Lexus GX 460 sau khi tạp chí Consumer Reports tiến hành kiểm tra và khuyến cáo khách hàng không nên mua loại xe trên vì nguy cơ lật xe trong một số điều kiện lái cụ thể. Ghi chú này của Consumer Reports được gỡ bỏ vào tháng 5.
Gần đây nhất, ngày 25/6, Toyota lại tiếp tục thông báo ngừng bán HS250h hybrid sedan phiên bản 2010 và triệu hồi 17.000 chiếc do sự cố rò rỉ nhiên liệu vượt mức an toàn cho phép khiến chiếc xe có nguy cơ bị cháy.
(Nguồn: Autonews)