Thêm 3 khách sạn ở Hà Nội bị Tổng cục Du lịch “gỡ” sao

(PLO) -Thông tin từ Tổng cục Du lịch cho biết, cơ quan này vừa ban hành 3 quyết định thu hồi công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch đối với 3 khách sạn tại Hà Nội.
Khách sạn quốc tế Asean
Khách sạn quốc tế Asean

Các khách sạn bị thu hồi quyết định công nhận hạng 3 sao đợt này là Khách sạn Heritage Hà Nội (625 đường La Thành, quận Ba Đình); Khách sạn quốc tế Asean (số 8 Chùa Bộc, quận Đống Đa), Khách sạn Vườn Thủ đô (số 4 Hoàng Ngọc Phách, quận Đống Đa).

Trước đó, ngày 04/08, Tổng cục Du lịch đã quyết định thu hồi công nhận cơ sở lưu trú 3 sao đối với 8 khách sạn tại Hà Nội và Thái Nguyên do không đáp ứng đủ các tiêu chuẩn, điều kiện về hạ tầng, cơ sở vật chất, nguồn nhân lực tương xứng với số sao đã được công nhận.

Từ tháng 6 đến nay, Tổng cục Du lịch cũng đã thu hồi Quyết định công nhận hạng sao của khoảng 20 khách sạn từ 3 sao trở lên trên địa bàn cả nước vì lý do tương tự. Đây là kết quả sau đợt kiểm tra của Tổng cục Du lịch nhằm chấn chỉnh chất lượng cơ sở vật chất và dịch vụ du lịch, tránh tình trạng du khách phải trả tiền cho hạng sao dịch vụ khách sạn không tương xứng.

Hiện nay, cả nước có hơn 20.100 cơ sở lưu trú với 400.000 buồng, trong đó có 101 khách sạn 5 sao , 229 khách sạn 4 sao và 463 khách sạn 3 sao.

Cũng theo Tổng cục Du lịch, bên cạnh việc miễn thị thực và cấp thị thực tại cửa khẩu, cấp thị thực điện tử (E-Visa) đã trở thành một xu hướng phổ biến trên thế giới.

Tại Hội nghị toàn quốc về phát triển du lịch  diễn ra ngày 9/8/2016, tại Hội An, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo áp dụng thị thực điện tử từ ngày 1/1/2017.

Khách sạn Heritage
Khách sạn Heritage

Thị thực điện tử có một số ưu điểm nổi trội như: Khả năng đảm bảo ninh tốt hơn, thông tin tương thích, phù hợp cho nhiều mục đích sử dụng,dễ chia sẻ giữa các cơ quan liên quan trong những trường hợp cần thiết; Hệ thống quản lý minh bạch, cập nhật, cả về tài chính và thông tin, giúp giảm các tiêu cực, phiền nhiễu, ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh điểm đến du lịch quốc gia; Tạo thuận lợi cho du khách, cho phép du khách có thể xin cấp thị thực qua mạng internet, mở rộng phạm vi của các dịch vụ lãnh sự ngoài Đại sứ quán và Lãnh sự quán, đồng thời sử dụng nhiều ngôn ngữ; Nhanh, tiết kiệm và thân thiện với môi trường do không cần giấy tờ và các thủ tục thuận tiện, đơn giản.

Trên thế giới, Úc là nước đầu tiên áp dụng thị thực điện tử từ năm 1996. Hệ thống này đã phát huy vai trò quan trọng trong việc kiểm soát an ninh trước tình trạng gia tăng khách du lịch đột biến trong dịp diễn ra Thế vận hội Olympic Sydney năm 2000.

Sau thành công của Úc, thị thực điện tử tiếp tục được ứng dụng tại nhiều nước như Ả-rập Xê-út, Ác-mê-ni-a, Ba-ranh, Cam-pu-chia, Sri Lan-ka, Mi-an-ma và Thổ Nhĩ Kỳ...

Trong thực tế, thị thực điện tử đã góp phần quan trọng trong việc giải quyết hồ sơ đăng ký thị thực cho số lượng lớn khách du lịch trong thời gian ngắn, tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch tiếp cận điểm đến, đồng thời tạo nguồn lực hỗ trợ ngành du lịch triển khai các chương trình xúc tiến quảng bá du lịch đối với các thị trường trọng điểm.

Đọc thêm