Thêm động cơ mới cho Hyundai Genesis 2012

Hyundai gia nhập thị trường xe sang với mẫu Genesis vào năm 2008, lập tức gặt hái thành công rực rỡ. Tuy nhiên, không ngủ quên bên vòng nguyệt quế, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc này đã có một số nâng cấp quan trọng cho Genesis phiên bản 2012.
Hyundai gia nhập thị trường xe sang với mẫu Genesis vào năm 2008, lập tức gặt hái thành công rực rỡ. Tuy nhiên, không ngủ quên bên vòng nguyệt quế, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc này đã có một số nâng cấp quan trọng cho Genesis phiên bản 2012.
Xe Hyundai Genesis phiên bản 2012 vừa trình làng tại Triển lãm Chicago 2011

Ở phiên bản 2012, xe Hyundai Genesis bản 5.0 R-Spec hoàn toàn mới sẽ được trang bị động cơ V8 5.0L phun nhiên liệu trực tiếp - động cơ dự kiến cũng sẽ được dùng cho “đàn anh” Equus. Đây là động cơ mạnh mẽ nhất từ trước tới nay của Hyundai, với công suất cực đại 429 mã lực tại 6.400 vòng/phút và mô-men xoắn 376 lb-ft tại 5.000 vòng/phút. Như vậy, tỷ lệ công suất/dung tích động cơ của xe Hyundai Genesis 2012 là 85,6 mã lực/lít - cao hơn tỷ lệ của các đối thủ Lexus và Mercedes-Benz.

Đi kèm với động cơ V8 5.0L mạnh mẽ này là hộp số tự động 8 cấp do Hyundai tự phát triển, cho xe Genesis 2012 mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 9,4 lít/100km đường cao tốc và 14,7 lít/100km đường thành phố.
Bản R-Spec thể thao được trang bị bộ la-zăng 19-inch, cùng hệ thống treo thể thao và hệ thống lái nâng cấp.

Bản Genesis sedan thông thường vẫn dùng động cơ Tau V8 4.6L và động cơ V6 3.8L, nhưng công suất cao hơn động cơ ở phiên bản cũ và hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu.

Động cơ V8 4.6L có công suất cực đại 385 mã lực, mức tiêu thụ nhiên liệu giảm từ 9,4 lít/100km đường cao tốc xuống còn 9,1 lít/100km.

Bản V8 3.8L được trang bị thêm hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp ở phiên bản 2012, nâng công suất cực đại tăng thêm 15%, từ 290 lên 333 mã lực và mô-men xoắn từ 264 lên 291 lb-ft (tăng 43 mã lực và 27 lb-ft so với động cơ cũ).

Ở tất cả các bản động cơ, Hyundai cũng có một số thay đổi về hình thức cho xe Genesis 2012, như lưới tản nhiệt mới, các đường gờ phong cách mới, đèn trước có thêm dải đèn LED và ốp crôm tối màu. Ở phía đuôi xe, Hyundai cho thiết kế lại cụm đèn hậu, các đường gờ, và đầu ống xả kép. Một số thay đổi khác nằm ở nội thất và các gói tùy chọn Genesis 3.8 Premium và Technology mới.
Phiên bản đắt nhất, Genesis 5.0 R-Spec dự kiến có giá bán tại Mỹ từ 45.000 - 50.000 USD khi có mặt trên thị trường vào tháng 4 tới. 



 

Theo Dân trí

Đọc thêm