Thị trường bảo hiểm ôtô mùa cuối năm

Cuối năm, mùa tái ký hợp đồng bảo hiểm bắt đầu. Đây cũng là thời điểm khách hàng tìm kiếm đối tác tin cậy để đảm bảo an toàn và tiết kiệm chi phí.

Cuối năm, mùa tái ký hợp đồng bảo hiểm bắt đầu. Đây cũng là thời điểm khách hàng tìm kiếm đối tác tin cậy để đảm bảo an toàn và tiết kiệm chi phí.

Thế nhưng, ngay từ đầu tháng 10/2008, các doanh nghiệp trong nước đã "nhăm nhe" bắt tay nâng phí. Mức phí chung mà các doanh nghiệp bảo hiểm Việt Nam đang áp dụng được đánh giá là khá cao (từ 1,3% tăng lên 1,56%). Đây có thể xem là một “cơn bão giá” với khách hàng bảo hiểm xe hơi.

Lý do các doanh nghiệp này đưa ra là do giá phụ tùng thay thế tăng, giá cả xăng dầu tăng, biến động tài chính liên tục. Theo đó, khách hàng phải chi trả thêm một khoản phí gọi là “chia sẻ rủi ro” với công ty bảo hiểm là phù hợp.


Bảo hiểm là một trong những vấn đề được người sử dụng ôtô
quan tâm nhất. Ảnh: N.N.

Theo các chuyên gia, khi mua một gói bảo hiểm, nhà cung cấp đã bao gồm trong đó cả những khoản chi phí rủi ro, bất trắc mà họ phải gánh chịu trong một năm. Như vậy, nếu các công ty bảo hiểm chọn thời điểm hiện này để tăng phí e rằng không phù hợp. Nó sẽ đồng nghĩa với việc khách hàng quay lưng với loại hình này hoặc chuyển hướng sang các công ty có mức phí thấp hơn để tiết kiệm chi tiêu.

Các doanh nghiệp trong nước tự thu hẹp thị phần vì hiện nay có rất nhiều công ty bảo hiểm 100% vốn nước ngoài đang đẩy mạnh tìm kiếm thị trường, đặc biệt là lĩnh vực bảo hiểm xe cơ giới.

Một trong số các công ty mà các khách hàng quan tâm thời gian gần đây là AIG và Liberty (Mỹ). Riêng Liberty, trong mùa tái ký hợp đồng công ty này đang có những ưu đãi đặc biệt cho khách hàng. Liberty giảm giá 30% cho khách hàng mới tham gia bảo hiểm. Còn những khách hàng đã ký hợp đồng nếu trong năm trước không có yêu cầu bồi thường nào thì năm sau sẽ được ưu đãi về phí.

Chẳng hạn một xe Toyota Camry 2.4G đời 2008 tham gia trọn gói sản phẩm Liberty AutoCare, quyền lợi bảo hiểm gồm: Bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc của chủ xe cơ giới; bảo hiểm tai nạn con người hạn mức 400 triệu đồng tổng cộng; bảo hiểm vật chất thân xe trọn gói cho mọi tổn thất; bảo hiểm thủy kích; bảo hiểm mất cắp toàn bộ; bảo hiểm mất cắp bộ phận; bồi thường xe mới hoàn toàn không tính khấu hao; cứu hộ giao thông toàn quốc miễn phí, Sửa chữa tại các garage chính hãng; đường dây nóng 24/7 miễn cước, vv….Tổng cộng phí bảo hiểm sau khi ưu đãi vào khoảng 11 triệu đồng/năm (đã bao gồm thuế VAT).

Nhìn tổng thể, Liberty khá tiết kiệm và giúp khách hàng “tránh bão giá” một cách an toàn. Trong gói sản phẩm này, Liberty đã gộp tất cả lại: bao gồm bảo hiểm mất cắp bộ phận, bảo hiểm hiện tượng thủy kích. Ngoài ra còn có dịch vụ gia tăng như vụ miễn phí của mình như hotline 24/7, garage chính hãng, cẩu kéo miễn phí.

  • Theo VnExpress

Đọc thêm