Còn 1 tháng nữa mới đến ngày khai giảng năm học mới nhưng thị trường đồ dùng học tập đã bắt đầu “nóng”. So với năm trước, giá mặt hàng này có “nhích” lên nhưng phụ huynh vẫn có thể “thở phào” với nhiều chương trình bình ổn, khuyến mãi.
Những ngày này, dạo qua các nhà sách, siêu thị tại địa bàn Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng hầu hết các loại sách giáo khoa, dụng cụ học tập phục vụ năm học mới đã được tung ra bán từ khá sớm. Sức mua những ngày này tăng từ 20 - 30%.
Theo khảo sát của phóng viên, hầu hết các sản phẩm dụng cụ học tập của học sinh đều có xuất xứ từ Việt Nam như Thiên Long, Bến Nghé, Vĩnh Tiến, Hồng Hà…với nhiều mẫu mã, kích cỡ, màu sắc khác nhau.
Theo những nhà kinh doanh sách và thiết bị trường học, hàng Việt chiếm lĩnh thị trường đồ dùng học tập là do các nhà sản xuất trong nước không chỉ thường xuyên cải tiến mẫu mã, chất lượng phù hợp với mọi lứa tuổi của học sinh mà còn luôn duy trì giá cả ổn định.
Cũng theo những nhà kinh doanh này, năm nay, do nguyên liệu đầu vào tăng nên giá các loại vở, bút, ba lô, cặp sách, cho đến đồng phục tăng nhẹ từ 5 - 10% so với năm ngoái. Một số loại sách tham khảo cũng tăng giá. Riêng giá các loại sách giáo khoa vẫn giữ ổn định như năm ngoái.
Tuy nhiên, để có mức giá chỉ tăng như năm nay, các nhà sản xuất cho rằng họ đã cố gắng hết sức để hàng hóa có thể cạnh tranh và hút khách hàng. Thực tế ghi nhận, phụ huynh đi mua sắm đồ dùng học tập cho con không quá lo lắng. Bởi họ không khó tìm đến với các chương trình bình ổn cũng như giảm giá, khuyến mãi.
Ngày 26/7, 9 đơn vị sản xuất, phân phối dụng cụ học tập tại TPHCM đã tham gia lễ ký kết với Sở Công Thương về chương trình bình ổn giá mặt hàng phục vụ cho học sinh trước thềm năm học mới. Chương trình này sẽ bắt đầu từ nay cho đến hết tháng 10/2010.
Theo đó TPHCM sẽ chi 34,3 tỉ đồng cho các doanh nghiệp tham gia bình ổn vay không lãi suất trong thời gian 3 tháng kể từ ngày giải ngân. Đổi lại, các doanh nghiệp tham gia bình ổn phải cam kết bán với giá thấp hơn 15% so với giá bán trên thị trường.
Ngoài ra, theo cam kết, các doanh nghiệp tham gia bình ổn giá dụng cụ học sinh sẽ không được tăng giá bán cho dù giá thị trường có tăng lên. Ngược lại nếu thị trường biến động giảm giá từ 5% trở lên thì các doanh nghiệp trên phải chỉnh giảm giá bán tương ứng các mặt hàng đã đăng ký. Theo dự tính, số lượng các mặt hàng tham gia bình ổn chiếm khoảng 30% - 40% so với nhu thực tế.
Thời điểm này nhiều nhà phân phối như siêu thị, nhà sách cũng đồng loạt thực hiện các chương trình khuyến mãi như phát phiếu ưu đãi, giảm giá theo bìa đối với sách tham khảo.
Hệ thống Siêu thị Big C toàn quốc triển khai chương trình “Mừng đón mùa tựu trường - Vui mua sắm giá rẻ” từ ngày 21/7 - 3/8 giảm giá từ 5 - 40% cho 900 sản phẩm như quần áo, giày dép, cặp sách, bàn ghế, bút, tập…
Siêu thị Co.op Mart cũng giảm giá 50% cho hơn 800 mặt hàng phục vụ học sinh từ ngày 21/7 - 8/8. Sức mua đồ hàng hóa liên quan đến đồ dùng học tập tại Co.opMart đã bắt đầu tăng và được dự đoán thời gian tới sẽ tăng đến 40% với cùng kỳ.
Theo Dân trí
Những ngày này, nhiều phụ huynh đã bắt đầu đi mua sắm đồ dùng học tập cho con (ảnh: Khánh Hồng). |
Những ngày này, dạo qua các nhà sách, siêu thị tại địa bàn Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng hầu hết các loại sách giáo khoa, dụng cụ học tập phục vụ năm học mới đã được tung ra bán từ khá sớm. Sức mua những ngày này tăng từ 20 - 30%.
Theo khảo sát của phóng viên, hầu hết các sản phẩm dụng cụ học tập của học sinh đều có xuất xứ từ Việt Nam như Thiên Long, Bến Nghé, Vĩnh Tiến, Hồng Hà…với nhiều mẫu mã, kích cỡ, màu sắc khác nhau.
Theo những nhà kinh doanh sách và thiết bị trường học, hàng Việt chiếm lĩnh thị trường đồ dùng học tập là do các nhà sản xuất trong nước không chỉ thường xuyên cải tiến mẫu mã, chất lượng phù hợp với mọi lứa tuổi của học sinh mà còn luôn duy trì giá cả ổn định.
Cũng theo những nhà kinh doanh này, năm nay, do nguyên liệu đầu vào tăng nên giá các loại vở, bút, ba lô, cặp sách, cho đến đồng phục tăng nhẹ từ 5 - 10% so với năm ngoái. Một số loại sách tham khảo cũng tăng giá. Riêng giá các loại sách giáo khoa vẫn giữ ổn định như năm ngoái.
Tuy nhiên, để có mức giá chỉ tăng như năm nay, các nhà sản xuất cho rằng họ đã cố gắng hết sức để hàng hóa có thể cạnh tranh và hút khách hàng. Thực tế ghi nhận, phụ huynh đi mua sắm đồ dùng học tập cho con không quá lo lắng. Bởi họ không khó tìm đến với các chương trình bình ổn cũng như giảm giá, khuyến mãi.
Thị trường đồ dùng học tập năm nay với nhiều chủng loại đa dạng, màu sắc bắt mắt (Ảnh: Hoài Nam). |
Ngày 26/7, 9 đơn vị sản xuất, phân phối dụng cụ học tập tại TPHCM đã tham gia lễ ký kết với Sở Công Thương về chương trình bình ổn giá mặt hàng phục vụ cho học sinh trước thềm năm học mới. Chương trình này sẽ bắt đầu từ nay cho đến hết tháng 10/2010.
Theo đó TPHCM sẽ chi 34,3 tỉ đồng cho các doanh nghiệp tham gia bình ổn vay không lãi suất trong thời gian 3 tháng kể từ ngày giải ngân. Đổi lại, các doanh nghiệp tham gia bình ổn phải cam kết bán với giá thấp hơn 15% so với giá bán trên thị trường.
Ngoài ra, theo cam kết, các doanh nghiệp tham gia bình ổn giá dụng cụ học sinh sẽ không được tăng giá bán cho dù giá thị trường có tăng lên. Ngược lại nếu thị trường biến động giảm giá từ 5% trở lên thì các doanh nghiệp trên phải chỉnh giảm giá bán tương ứng các mặt hàng đã đăng ký. Theo dự tính, số lượng các mặt hàng tham gia bình ổn chiếm khoảng 30% - 40% so với nhu thực tế.
Thời điểm này nhiều nhà phân phối như siêu thị, nhà sách cũng đồng loạt thực hiện các chương trình khuyến mãi như phát phiếu ưu đãi, giảm giá theo bìa đối với sách tham khảo.
Hệ thống Siêu thị Big C toàn quốc triển khai chương trình “Mừng đón mùa tựu trường - Vui mua sắm giá rẻ” từ ngày 21/7 - 3/8 giảm giá từ 5 - 40% cho 900 sản phẩm như quần áo, giày dép, cặp sách, bàn ghế, bút, tập…
Siêu thị Co.op Mart cũng giảm giá 50% cho hơn 800 mặt hàng phục vụ học sinh từ ngày 21/7 - 8/8. Sức mua đồ hàng hóa liên quan đến đồ dùng học tập tại Co.opMart đã bắt đầu tăng và được dự đoán thời gian tới sẽ tăng đến 40% với cùng kỳ.
Theo Dân trí