Dân Đà Nẵng hào hứng theo dõi giao thông thành phố qua camera trực tuyến

(PLO) - Những ngày qua, nhiều người dân Đà Nẵng tỏ ra khá hào hứng khi tự mình có thể theo dõi tình hình giao thông tại một số nút giao thông quan trọng của thành phố Đà Nẵng qua hệ thống camera trực tuyến.
Trang web theo dõi tình hình giao thông TP. Đà Nẵng
Trang web theo dõi tình hình giao thông TP. Đà Nẵng

Theo đó, người dân truy cập vào trang web địa chỉ http://camera.0511.vn để theo dõi được tình hình giao thông trực tiếp tại ở các khu vực giao thông quan trọng của Đà Nẵng như cầu vượt sống Hàn, Cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý, Ngã ba Huế, bãi biển Phạm văn Đồng, đường Quang Trung, đường Trần Phú... Địa chỉ này do Hội Phát triển Đà Nẵng có trụ sở 130 đường Quang Trung (Phường Thạch Thang, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng), phát triển.

Tuy mới chạy thử nghiệm nhưng trang có rất nhiều người truy cập
Tuy mới chạy thử nghiệm nhưng trang có rất nhiều người truy cập

Đại diện tổ chức này cho biết, việc truy cập trực tuyến để xem tình hình giao thông tại các điểm nóng sẽ giúp cho người tham gia giao thông tránh được các địa điểm đang xảy ra ùn tắc, tai nạn hoặc có công trình đang thi công... từ đó thuận lợi cho việc đưa ra các tình huống xử lý, giảm bớt nguy cơ xảy ra ách tắc giao thông. Bên cạnh đó, hệ thống camera cũng hỗ trợ chức năng xem lại nên có thể giúp cơ quan chức năng và người dân có thể xem lại các tình huống giao thông  trên Internet một cách dễ dàng.

Tùy theo vị trí mà Hội Phát triển Đà Nẵng lắp đặt 1 hoặc 2 camera ở các góc quay hợp lý như tại cầu vượt Ngã Ba Huế có 2 camera, bãi biển Phạm Văn Đồng có 2 camera, cầu Rồng có 1 camera. Ngoài ra, website còn cung cấp địa chỉ cây ATM, địa điểm du lịch, trạm xe bus, khách sạn, trụ sở ban ngành, địa điểm mua sắm... không chỉ giúp người dân TP mà khách du lịch có thể dễ dàng cập nhập địa chỉ, thuận tiện hơn cho việc đi lại.

Chị Nguyễn Thị Lan (SN 1980, ngụ quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) chia sẻ, chị làm việc cách nhà hơn 10 cây số. Việc truy cập trực tuyến để xem tình hình giao thông tại các điểm nóng đã giúp cho chị và nhiều người tham gia giao thông khác tránh được các địa điểm đang xảy ra ùn tắc, tai nạn hoặc có công trình đang thi công.... “Việc đăng nhập dễ dàng, có thể xem lại những tình huống đã được ghi, tôi và đồng nghiệp thấy đây là một sáng kiến tuyệt vời và rất hào hứng theo dõi”, chị Lan nói

Không chỉ người dân tại Đà Nẵng, con em, công dân của thành phố này đang sinh sống và làm việc tại nước ngoài, cũng tỏ ra thích thú, thường xuyên đăng nhập để vào trang web địa chỉ http://camera.0511.vn để cập nhập các tin tức cần thiết.

 Anh Lê Minh Hùng (du học sinh đang theo học tại Mỹ) bày tỏ trên trang các nhân: “Tôi mới sang Mỹ không lâu. Mỗi khi nhớ Đà Nẵng, tôi cũng có thể mở camera để ngắm nhìn, theo dõi sự phát triển của TP. Ngoài theo dõi giao thông, tôi có thể theo dõi thời tiết, ngắm cảnh TP”. Anh Hùng nêu sáng kiến, nên bố trí thêm một số camera dọc biển, nhất là khu vực gần địa điểm tổ chức bắn pháo hoa, để người xa quê như anh có thể theo dõi trực tiếp qua hệ thống.

Theo thông tin ghi nhận sau 3 ngày đưa vào vận hành, tuy vẫn đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm, nhưng hiện trang Web đã có hơn 120.000 lượt truy cập. Trong đó, trung bình lượng truy cập trực tuyến khoảng 2.000 người.

Được biết, Hội Phát triển Đà Nẵng là một tổ chức xã hội được tự nguyện thành lập, nhằm mục đích tập hợp, đoàn kết hội viên, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên, hỗ trợ nhau hoạt động có hiệu quả, góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội của Đà Nẵng. Hiện Hội đang tích cực kêu gọi thêm các nhà đầu tư để mở rộng dự án đầy ý nghĩa này.

Đọc thêm