Trong khuôn khổ các hoạt động VITM 2018, ba địa phương Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch tại Hà Nội.
Hoạt động này nhằm giới thiệu hình ảnh, vùng đất và con người, tiềm năng, sản phẩm du lịch của 3 tỉnh miền Trung trong năm 2018, đồng thời tạo cơ hội cho du lịch 3 địa phương có dịp giao lưu, kết nối với cộng đồng du lịch.
Miền Trung Việt Nam là một điểm đến hứa hẹn những khám phá về tinh hoa văn hóa, sự kiện, thiên nhiên và ẩm thực độc đáo ngay giữa trung tâm của đất nước Việt Nam, từ Cố đô Huế cổ kính với thành quách và nhạc cung đình truyền thống, cho đến những bãi biển trải dài độc nhất của Đà Nẵng - Điểm đến của Sự kiện và Lễ hội hàng đầu Châu Á 2016, sau cùng là Phố cổ Hội An và thánh địa Mỹ Sơn của tỉnh Quảng Nam.
Đà Nẵng tập trung vào các sản phẩm và dịch vụ giải trí với việc khai trương hàng loạt hạng mục như Phố đi bộ, Bến đỗ du thuyền, Trung tâm giải trí Helio, Khu làng Pháp, Hệ thống tàu điện trên cao tại công viên Châu Á, Chợ đêm Sông Hàn, Trung tâm thương mại Vincom, Tuyến phố chuyên doanh thời trang Lê Duẩn…
Trong khi đó, Huế tiếp tục khai thác nét đẹp cung đình truyền thống bằng nhiều hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trưng bày và giới thiệu sản phẩm truyền thống tại các điểm tham quan thuộc quần thể di tích Huế.
Không chỉ thu hút du lịch với hai di sản thế giới Hội An và Mỹ Sơn, Quảng Nam đẩy mạnh du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng tại Cẩm Thanh, Triêm Tây, Trà Nhiêu, Cù Lao Chàm. Phát triển du lịch huyện miền núi phía Tây với tour “Tái hiện 1,3km đường mòn Hồ Chí Minh”, đồng thời tổ chức khai thác du lịch phía Nam của tỉnh tại bãi tắm Hạ Thanh, Hồ Phú Ninh cùng các điểm đến mới như Bảo tàng tỉnh Quảng Nam, Tượng đại Bà mẹ Việt Nam anh hùng – một trong những tượng đài lớn nhất nước.
Phát biểu khai mạc chương trình, bà Trương Thị Hồng Hạnh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, Trưởng nhóm liên kết trong chương trình giới thiệu du lịch ba địa phương tại Hà Nội cho biết: "Thời gian qua, du lịch ba địa phương đã hiện diện trên bản đồ du lịch thế giới như là một điểm đến đặc sắc của khu vực miền Trung. Tất cả những lợi thế và sản phẩm du lịch đặc trưng nêu trên đã được ba địa phương liên kết, đưa ra chiến lược quảng bá và khai thác. Với slogan Điểm đến của thiên đường biển và di sản thế giới, du lịch ba địa phương sẽ tiếp tục quảng bá và khẳng định thương hiệu du lịch của cả ba địa phương."
Tại VITM Hà Nội 2018, gian hàng của ba địa phương có tổng diện tích 54m2, tập trung giới thiệu thông tin du lịch về các sự kiện, lễ hội nổi bật, các sản phẩm mới, dịch vụ du lịch mới. Ngoài ra, 15 doanh nghiệp tham gia cũng giới thiệu các chương trình kích cầu, khuyến mãi hấp dẫn nhằm tăng sức thu hút đối với người dân và du khách.