Thúc đẩy tiêu thụ nông sản Sơn La vào hệ thống WinMart trên toàn quốc

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Tỉnh Sơn La hợp tác cùng chuỗi bán lẻ WinMart/WinMart+ của Tập đoàn Masan đưa nông sản Tây Bắc đến người tiêu dùng toàn quốc.
Buổi làm việc Hỗ trợ tuyên truyền, quảng bá và đưa sản phẩm nông sản an toàn tỉnh Sơn La vào hệ thống WinMart_WinMart+
Buổi làm việc Hỗ trợ tuyên truyền, quảng bá và đưa sản phẩm nông sản an toàn tỉnh Sơn La vào hệ thống WinMart_WinMart+

Ngày 30/3/2022, tại Hà Nội, diễn ra buổi Hỗ trợ tuyên truyền, quảng bá và đưa sản phẩm nông sản an toàn tỉnh Sơn La vào hệ thống WinMart/WinMart+ toàn quốc. Đại diện hệ thống WinMart/WinMart+ đã trao đổi với đoàn công tác tỉnh Sơn La về quy trình để đưa được sản phẩm của địa phương vào hệ thống siêu thị này.

Ông Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La nhận định, WinMart/WinMart+ là chuỗi bán lẻ có độ phủ rộng rãi với hệ thống cửa hàng, siêu thị trải dài 63 tỉnh thành trên toàn quốc. Việc hợp tác với WinMart/WinMart+ sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, nhà sản xuất, nhà cung cấp tỉnh Sơn La có cơ hội giới thiệu, cung ứng và gia tăng được sản lượng sản phẩm của tỉnh ra thị trường nội địa ngày một dồi dào hơn. Sơn La cam kết cách thức triển khai thực hiện nhằm đảm bảo hàng hóa đưa vào hệ thống WinMart/WinMart+ đạt chất lượng tốt nhất, chiếm được niềm tin của người tiêu dùng.

Thông qua việc hợp tác hỗ trợ này, lãnh đạo tỉnh Sơn La và WinCommerce kỳ vọng thúc đẩy vượt trội việc tiêu thụ các sản phẩm nông sản Sơn La, với các sản phẩm vốn đã được người tiêu dùng ưa chuộng nhiều như: mận hậu, dâu tây, cam, bưởi, táo, nhãn, các loại rau củ xứ lạnh và thực phẩm khô như cà phê, chè,…

WinCommerce thường xuyên tổ chức các chương trình thúc đẩy tiêu thụ nông sản nội địa

WinCommerce thường xuyên tổ chức các chương trình thúc đẩy tiêu thụ nông sản nội địa

WinCommerce hiện là nhà bán lẻ lớn nhất cả nước về quy mô với gần 3.000 siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+, có mặt tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Hàng Việt Nam luôn chiếm trên 90% số lượng, chủng loại hàng hóa của WinMart/WinMart+, trong đó doanh thu từ các mặt hàng nông sản chiếm trên 30%.

Theo WinCommerce, kế hoạch trong năm 2022 WinMart/WinMart+ sẽ tăng tốc mở rộng quy mô với hàng hàng điểm bán mới được khai trương. Riêng trong tháng 4 này, có hơn 2 siêu thị WinMart và hơn 100 cửa hàng WinMart+ sẽ được mở mới. Thị trường của WinCommerce không chỉ tập trung tại các thành phố lớn mà còn mở rộng về khu vực nông thôn. Đây sẽ là là kênh bán lẻ hiện đại thúc đẩy tiêu thụ nông sản cũng như hàng nội địa nói chung.

WinCommerce hiện đang liên kết với hàng ngàn nhà cung cấp, nhà sản xuất trên cả nước, chủ động làm việc trực tiếp với các hộ sản xuất, hợp tác xã, các doanh nghiệp cung ứng nông sản để có kế hoạch thu mua và bao tiêu sản lượng.

Đọc thêm