Bộ Nông nghiệp yêu cầu kiểm tra giá rau quả giảm mạnh

(PLO) - Bộ NN&PTNT yêu cầu làm rõ nguyên nhân trước tình trạng rau củ của nông dân ở một số địa phương miền Bắc giá rau, củ tươi... giảm mạnh. 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trước tình trạng giá rau, củ tươi của nông dân ở một số địa phương miền Bắc giảm mạnh, ngày 15/3, Bộ NN&PTNT đã có công văn hỏa tốc gửi Cục Trồng trọt; Cục Bảo vệ thực vật, Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản kiểm tra tình hình thực tế, đề xuất giải pháp gắn sản xuất với chế biến và phát triển thị trường.

Công văn nêu rõ, thời gian qua, trên một số phương tiện thông tin đại chúng phản ánh về hiện tượng giá một số mặt hàng rau, củ tươi... giảm mạnh, khiến người nông dân bị thua lỗ.

Trước tình hình trên, Bộ đã chỉ đạo Cục Trồng trọt chủ trì, phối hợp với Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản kiểm tra, nắm tình hình và đề xuất giải pháp trước mắt và lâu dài về vấn đề này. Tuy vậy, đến nay tình hình trên tiếp tục được một số báo chí phản ánh.

Giá rau củ quả giảm mạnh sau Tết Nguyên đán. Ảnh minh họa
Giá rau củ quả giảm mạnh sau Tết Nguyên đán. Ảnh minh họa 

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ, Bộ yêu cầu Cục trưởng Cục Trồng trọt chủ trì, phối hợp với Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản và Cục Bảo vệ thực vật khẩn trương, tiếp tục kiểm tra nội dung báo chí phản ánh; đề xuất các giải pháp khắc phục, nhất là công tác chỉ đạo sản xuất gắn với chế biến và phát triển thị trường các mặt hàng rau, củ…; báo cáo Bộ trưởng trước ngày 19/03/2018; đồng thời, chủ động, kịp thời cung cấp thông tin cho báo chí theo Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của Bộ được ban hành kèm theo Quyết định số 4633/QĐ-BNN-VP ngày 14/11/2017 của Bộ.

Trước đó, Báo PLVN đã phản ánh, sau Tết Nguyên Đán, không chỉ các loại hoa bị rớt giá mà các loại rau xanh, đặc biệt là rau vụ đông tại các tỉnh miền Bắc cũng xuống rất thấp Khảo sát tại một số chợ đầu mối và chợ dân sinh trên địa bàn Hà Nội như chợ Dịch Vọng, chợ Minh Khai, chợ Cầu Giấy, chợ Thành Công… cho thấy giá rau xanh đồng loạt giảm mạnh, giảm từ 50-60%. Trong khi các mặt hàng củ quả hiện giảm chỉ bằng một nửa hoặc 1/3 so với trước Tết 

Đọc thêm