Bphone được Chủ tịch FPT Software đặt mua trước khi ra mắt

"Nếu Bkav có giới thiệu sản phẩm Bphone thì nên nhìn thị trường toàn cầu, đừng chỉ nhìn 90 triệu người ở Việt Nam. Lần tới ra mắt sản phẩm thì nên chọn Las Vegas, Shanghai...",Chủ tịch HĐQT Công ty FPT Software Hoàng Nam Tiến nhấn mạnh.

Bphone được Chủ tịch FPT Software đặt mua trước khi ra mắt

Ông Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch HĐQT Công ty FPT Software đã đánh giá rất cao màn ra mắt cũng như sản phẩm smartphone mang tên Bphone của Bkav.
"Trước đây, khi người Nhật bắt chước người Mỹ, người Đức làm ôtô đã rất nhiều nhà chính trị, doanh nhân top đầu, chuyên gia... và người tiêu dùng chê cười. Nhưng chỉ sau 10-15 năm, không ai dám cười nữa.
Với tôi, 10 năm trước đây, nói đến điện thoại là nhắc đến Nokia. Những chiếc Samsung hồi ấy thiết kế xấu và nhanh hỏng. Tuy nhiên, hãy thử nhìn xem những chiếc Samsung Galaxy S6 Edge hôm nay thì sao?.
Nếu so sánh Bphone với iPhone hay Samsung Galaxy S6 thì nó cũng bình thường. Bình thường ở đây nghĩa là đẹp như vậy, các tính năng không kém, có chức năng còn hơn, giá cũng ổn", ông Tiến cho hay.
Trả lời câu hỏi về chất lượng của sản phẩm sau khi dùng 3 - 6 - 12 tháng, ông Tiến cho biết, đối với bất cứ nhà sản xuất nào thì điều này rất khó trả lời.
"Nếu Bkav có giới thiệu sản phẩm Bphone thì nên nhìn thị trường toàn cầu, đừng chỉ nhìn 90 triệu người ở Việt Nam. Lần tới ra mắt sản phẩm thì nên chọn Las Vegas, Shanghai...", ông Tiến nhấn mạnh.
Theo đánh giá của ông Tiến, sự kiện ra mắt chiếc Bphone đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của xã hội và truyền thông.
"Có lẽ chưa có smartphone nào, kể cả iPhone 6 gần đây lại nhận được nhiều sự quan tâm đến vây. Tôi mong sẽ có 10 nghìn Bphone được bán ra trong tuần đầu tiên", Chủ tịch FPT Software chia sẻ.
Một thông tin khá thú vị mà vị Chủ tịch FPT Software chia sẻ chính là việc ông đã đặt mua một chiếc Bphone từ trước khi sản phẩm ra mắt.
"Trước đây, khi tôi làm máy tính thương hiệu Việt Nam cũng sôi động lắm, giờ còn mỗi Elead của FPT. Chắc điện thoại cũng khó thoát khỏi cảnh đấy.
Nhưng nếu suy nghĩ một cách tích cực, khi các nhãn hiệu điện thoại của ta biến mất gần hết, sự nổi lên của Bphone tại sao chúng ta lại không tin rằng Bphone sẽ tồn tại?", ông Tiến bày tỏ.
Nói về sản phẩm mới ra mắt này của Bkav, ông Trần Xuân Thành, một chuyên gia về công nghệ thông tin cũng đánh giá rất cao về chiến lược làm truyền thông của Bphone.
Tuy nhiên, ông Thành cũng cho biết, việc ông Quảng sử dụng quá nhiều mỹ từ để nói về Bphone khiến ông cảm thấy hơi quá và thiếu tin tưởng.
"Thực tế, với mức giá Bphone mà Bkav đưa ra như vậy tôi thấy cũng hợp lý. Nhưng với các sản phẩm của iPhone hay Samsung đã quá quen thuộc với người tiêu dùng và chất lượng cao như hiện nay thì việc đảm bảo doanh số của Bkav là khá khó khăn.
Còn tất cả sẽ phải phụ thuộc vào thị trường", ông Thành chia sẻ.
Trước đó, ông Nguyễn Tử Quảng, Tổng Giám đốc Bkav cho biết, tất cả những gì ông đã giới thiệu, chia sẻ tại buổi lễ ra mắt về chiếc Bphone này chính là tâm huyết của ông và Bkav trong suốt thời gian qua.
TIN LIÊN QUAN
Cùng chuyên mục
Trào lưu đổi hàng “cũ người, mới ta”

Trào lưu đổi hàng “cũ người, mới ta”

(PLVN) - Xu thế mua sắm hàng cũ đang ngày một phổ biến với sự hỗ trợ tích cực của mạng xã hội, đặc biệt sau thời điểm Covid-19 buộc người tiêu dùng phải “thắt lưng buộc bụng”.
Đọc thêm