Toyota trả 1,2 tỉ USD dàn xếp vụ an toàn xe hơi

(PLO) - Công ty Toyota Motors sẽ trả số tiền kỷ lục lên đến 1,2 tỉ để cuộc điều tra hình sự về các vấn đề an toàn sản phẩm của công ty. Thỏa thuận này có thể được dùng làm khuôn mẫu trong cuộc điều tra tương tự nhắm vào công ty General Motors của Mỹ.
Toyota trả 1,2 tỉ USD dàn xếp vụ an toàn xe hơi

Công ty Toyota Motors sẽ trả số tiền kỷ lục lên đến 1,2 tỉ để cuộc điều tra hình sự về các vấn đề an toàn sản phẩm của công ty. Thỏa thuận này có thể được dùng làm khuôn mẫu trong cuộc điều tra tương tự nhắm vào công ty General Motors của Mỹ.

Thỏa thuận giữa Bộ Tư Pháp Mỹ và công ty Toyota gồm cả điều khoản công ty phải thú nhận là đã lừa dối người tiêu thụ ở Mỹ về 2 vấn đề khiến xe có thể bất ngờ tăng vận tốc ngay cả khi người lái tìm cách làm chậm lại.

Thỏa thuận với Toyota do văn phòng biện lý liên bang ở Manhattan, New York, khởi xướng.

Bộ Trưởng Tư Pháp Eric Holder tuyên bố thỏa thuận với Toyota có thể được dùng làm khuôn mẫu cho các trường hợp tương tự sau này.

Vụ này được dàn xếp trong lúc công ty General Motors cũng đang bị điều tra về cách họ giải quyết vấn đề liên quan đến lỗi của bộ phận khởi động xe có liên quan đến cái chết của hàng chục người.

Công ty GM phải thu hồi hơn 1,6 triệu xe, sau hơn 1 thập niên kể từ khi có các báo cáo đầu tiên về việc này.

Công ty GM cũng đang là đối tượng trong các cuộc điều tra khác từ Quốc hội Mỹ, Cơ quan quốc gia An toàn Giao thông xa lộ (NHTSA), cùng là ít nhất 3 vụ kiện tập thể đòi bồi thường thiệt hại về tài chính cho người tiêu thụ.

Đọc thêm