Bắt giữ xe khách đang tuồn rượu ngoại nhập lậu ra Hà Nội

(PLO) - Hàng trăm sản phẩm đồ gia dụng, rượu, bia do nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ vừa bị tổ công tác liên ngành An ninh kinh tế và Quản lý thị trường Hà Nội kiểm tra, phát hiện trên xe khách giường nằm từ Quảng Trị ra Hà Nội
Bắt giữ xe khách đang tuồn rượu ngoại nhập lậu ra Hà Nội

Ngày 4/12, tổ công tác liên ngành Phòng An ninh kinh tế (Công an TP.Hà Nội) và Đội QLTT số 7 (Chi cục QLTT Hà Nội) đã phát hiện xe khách giường nằm BKS 74B – 00128 đang dừng đỗ, bốc dỡ hàng hóa tại một bãi đậu xe trên đường Trần Thủ độ, quận Hoàng Mai có biểu hiện nghi vấn.

Quá trình kiểm tra, tổ công tác phát hiện trong khoang hàng hóa của xe chứa số lượng lớn đồ điện gia dụng như ấm siêu tốc, nồi cơm điện, máy xay sinh tố hãng Philip và Toshiba, sản xuất tại Thái Lan, Ấn Độ cùng hơn 150 thùng bia Heineken các loại. Ngoài ra, bên dưới một số giường nằm của xe còn thiết kế những khoang riêng chứa hàng chục chai rượu ngoại, không dán tem nhập khẩu.  Hàng hóa do nước ngoài sản xuất đều không có nhãn phụ đi kèm.
Đội QLTT số 7 đang tiến hành tạm giữ số hàng lậu
Đội QLTT số 7 đang tiến hành tạm giữ số hàng lậu 
Tại thời điểm kiểm tra, lái xe Phạm Thanh Hoàng, SN 1968, trú tại Đông Hà, Quảng Trị không xuất trình được bất cứ hóa đơn chứng từ nào liên quan đến số hàng này, đồng thời khai nhận, được thuê chở hàng từ Đông Hà ra Hà Nội, toàn bộ do chủ xe sắp xếp nên không biết số hàng hóa này của những ai.
Hàng trăm sản phẩm đồ gia dụng cũng bị tạm giữ
Hàng trăm sản phẩm đồ gia dụng cũng bị tạm giữ  

Theo Ông Vũ Văn Hùng, Phó đội trưởng Đội QLTT số 7, Chi cục QLTT Hà Nội cho biết, tình trạng lợi dụng xe khách để vận chuyển hàng lậu của các đối tượng đang diễn biến phức tạp với nhiều thủ đoạn tinh vi. Hàng hóa được ngụy trang trong các khoang dưới gầm ghế, các hầm xe, trên nóc xe,…  Hiện Đội QLTT số 7 đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ số hàng hóa vi phạm, đồng thời tiếp tục đấu tranh làm rõ các chủ hàng để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đọc thêm