Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang: Thu giữ 1.400 gói thuốc lá nhập lậu ​

(PLVN) - Ngày 16/8, Đồn Biên phòng Vĩnh Ngươn, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) An Giang bắt 1 vụ buôn lậu và thu giữ 1.400 gói thuốc lá.

Cụ thể, vào lúc 2h45 ngày 16/8, Tổ công tác chống buôn lậu của Đồn Biên phòng Vĩnh Ngươn tổ chức mật phục tại khu vực giữa mương Thốt Nốt và mương Sáu Nhỏ (thuộc khóm Vĩnh Chánh 3, phường Vĩnh Ngươn, TP Châu Đốc) đã phát hiện một nhóm đối tượng đang vác các bao tải qua biên giới. Tổ công tác truy đuổi theo các đối tượng để kiểm tra.

Đồn Biên phòng Vĩnh Ngươn kiểm đếm tang vật vụ buôn lậu vừa bắt giữ
 Đồn Biên phòng Vĩnh Ngươn kiểm đếm tang vật vụ buôn lậu vừa bắt giữ

Thấy lực lượng chức năng tiếp cận, các đối tượng bỏ lại các bao đồ và bỏ chạy về phía biên giới Campuchia. Tổ công tác tiến hành kiểm tra các bao đồ và phát hiện bên trong các bao đồ có chứa 1.400 gói thuốc lá ngoại các loại. Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản tạm giữ và đưa tang vật về Đồn Biên phòng Vĩnh Ngươn để tiếp tục điều tra, xử lý.

Khu vực giữa mương Thốt Nốt, mương Sáu Nhỏ và rạch Cây Gáo là khu vực các đối tượng buôn lậu thường lợi dụng hoạt động với các mặt hàng chủ đạo là thuốc lá điếu, hàng điện tử, điện dân dụng đã qua sử dụng, mỹ phẩm. Từ đầu năm đến nay, Phòng phòng chống ma tuý và tội phạm, Đồn Biên phòng Vĩnh Ngươn đã mật phục, phát hiện và bắt giữ hơn 30 vụ buôn lậu, thu giữ hàng hoá trị giá hơn 1,1 tỷ đồng.

Đọc thêm