Cháu của “ông chú ở Viettel” là ai?

(PLO) - Bằng việc thổi phồng giá trị khuyến mãi nạp thẻ, vịn thêm cớ có người thân làm ở nhà mạng mà đối tượng đã lừa đảo được số tiền lớn.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ngày 8/1, Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50), Công an TP Hà Nội cho biết đã khởi tố bị can và bắt giam với Đỗ Văn Dũng (20 tuổi), trú tại Quảng Trị, về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” - kẻ đã mạo danh “ông chú ở Viettel” để lừa đảo. 
Tại cơ quan điều tra, bước đầu đối tượng Đỗ Văn Dũng khai nhận từ tháng 10/2014, Dũng truy cập trên mạng Internet tìm hiểu một số website nạp thẻ điện thoại khuyến mại, xây dựng các website, cách thức thanh toán Gamebank để khách hàng nạp thẻ vào rồi chiếm đoạt.
Sau khi có trang web trên, Dũng đăng tin quảng cáo trên trang web của mình quảng cáo việc nạp thẻ điện thoại qua website sẽ nhận được số tiền gấp 10 lần giá trị thẻ nạp. Các hình thức quảng cáo cho trang web của Dũng cũng như một số đối tượng khác được thực hiện chủ yếu trên Facebook. Bằng hành vi này, Đỗ Văn Dũng đã chiếm đoạt được hơn 30 triệu đồng. 
Một cách lừa đảo khá tinh vi.
 Một cách lừa đảo khá tinh vi.
Như PLVN gần đây đã đưa rất nhiều tin khuyến cáo người tiêu dùng, cú pháp đối tượng lừa đảo thường sử dụng như: 
“Theo thông tin mới lộ ra do chị gái mình làm ở Viettel cho biết thì viettel đang có chương trình khuyến mãi đặc biệt x10 thẻ nạp cho tất cả nhân viên Viettel nhân dịp năm mới năm ất mùi 2015 từ hôm nay đến 20-01-2015. Tin này chỉ trong Viettel mới biết nha. Mình mới biết từ chị gái chia sẻ cho. Mình nạp ngay 1 cái thẻ 50k thử trước, được luôn 500k. 
Mình mua thêm 1 cái thẻ 200k nạp tiếp, tài khoản của mình hiện tại là hơn 2 triệu luôn rồi ,mình chụp ảnh màn hình luôn rồi nè, mình nghĩ nên share lên chia sẻ cho mọi người cùng biết. Cách làm chi tiết như sau Bước1: Chuẩn bị một thẻ viettel 100k, 200k, 50k tuỳ ý bạn, cào lấy mã thẻ. Bước2: Bấm phím SAO 103 SAO 84168-3489-251 SAO mã thẻ THĂNG OK). trong đó 103 là đầu số khuyến mại của viettel, 84168-3489-251 là dãy số bí mật dùng để xác nhận là nhân viên của viettel được hưởng khuyến mại. Bước3: Chờ một phút là được. Chúc các bạn thành công”.
Hay như một thông báo khác: “WEBSITE ĐẦU TIÊN VÀ DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM CHO NẠP THẺ NHÂN 10 GIÁ TRỊ THẺ NẠP , CHỈ CÓ 1 LẦN DUY NHẤT TRONG 4 NGÀY 19/11/2014 tới 23/11/2014  tại http://khuyenmainapthe.info Hôm nay tình cờ lướt Facebook vô tình đọc được bài đăng của một bạn nói về website này để nạp tiền điện thoại, mình cũng tò mò và mua thử thẻ 100k nạp thử ai ngờ được thật.Sau đó mình quất ngay 500k và giờ tài khoản đã hơn 6tr rồi. Các bạn vào website sau để nạp thẻ nhé. Bạn nạp thành công thì chia sẻ cho bạn bè khác dùng nữa nhé.Đây là cơ hội hiếm nên các bạn làm nhanh ngay đi nhé kẻo nhà mạng sẽ nhanh chóng kết thúc chương trình. Chúc các bạn thành công”./.
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...

Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư:baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm