Giảm 1.739 tỷ đồng tiền điện hỗ trợ khách hàng ảnh hưởng Covid-19

(PLVN) - Cục Điều tiết Điện lực (Bộ Công Thương) vừa họp trực tuyến với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và 5 Tổng Công ty Điện lực để kiểm tra tình hình thực hiện chính sách hỗ trợ giảm giá điện, tiền điện cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo báo cáo của các đơn vị, EVN và các đơn vị bán lẻ điện trên toàn quốc đã triển khai thực hiện việc giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện. Tính đến ngày 12/5/2020, đã có 12,4 triệu khách hàng (chiếm tỷ trọng 43,94% khách hàng) được giảm giá điện, giảm tiền điện với tổng số tiền giảm là 1.739,3 tỷ đồng.

Cụ thể: Tổng số tiền giảm với khách hàng sinh hoạt là 391,67 tỷ đồng; khách hàng ngoài sinh hoạt là 1.316,05 tỷ đồng; khách hàng thuộc đối tượng cơ sở lưu trú du dịch đã giảm là 26,98 tỷ đồng và 4,59 tỷ đồng cho các cơ sở điều trị bệnh nhân nghi nhiễm hoặc đã nhiễm virus Covid-19.

Được biết, trong thời gian tới, Bộ Công Thương và các bộ, ngành, UBND các tỉnh sẽ tiếp tục hướng dẫn các cơ quan quản lý nhà nước tại Trung ương và địa phương phối hợp với các đơn vị điện lực xác định nhanh danh sách các cơ sở lưu trú du lịch, các cơ sở điều trị, cách ly bệnh nhân nhiễm virus Covid-19 thuộc diện được giảm giá điện, giảm tiền điện theo quy định.

Bộ Công Thương cũng sẽ tiếp tục thực hiện kiểm tra, giám sát đôn đốc các đơn vị điện lực thực hiện đúng các hướng dẫn về giảm giá điện, giảm tiền điện. Bộ cũng tiếp tục chỉ đạo các đơn vị chủ động giải quyết nhanh chóng, kịp thời tất cả các thắc mắc, khiếu nại của khách hàng về chỉ số công tơ, hóa đơn tiền điện theo quy định; đảm bảo minh bạch, công khai.

Đọc thêm