Khẩu trang vải kháng khuẩn có tối thiểu 3 lớp

(PLVN) -Mới đây, Bộ Y tế ban hành Quyết định 870/QĐ-BYT về việc hướng dẫn kỹ thuật tạm thời cho khẩu trang vải kháng giọt bắn, kháng khuẩn.

 

Khẩu trang vải kháng khuẩn có tối thiểu 3 lớp

Theo đó, khẩu trang vải cần đảm bảo yêu cầu kỹ thuật theo quy định chung như: Không được gây dị ứng da cho người đeo; Bề mặt phải sạch sẽ, không còn dầu chỉ xơ vải và không có lỗi ngoại quan; Dây đeo được kết cấu chắc chắn; Kiểu dáng, kích thước phải đảm bảo che kín mũi và miệng, các mép khẩu trang phải ôm khít khuôn mặt người đeo, không tạo khe hở.

Bên cạnh đó, khẩu trang vải cũng phải đảm bảo các yêu cầu về cấu trúc: Có tối thiểu 3 lớp: lớp ngoài cùng là lớp có tính kháng nước, kháng giọt bắn đường hô hấp hoặc kết hợp kháng khuẩn; các lớp còn lại là lớp lọc, kháng khuẩn (lớp kháng khuẩn là vải kháng khuẩn, nano bạc, than hoạt tính hoặc tương đương); Dây đeo.

Yêu cầu đối với vật liệu lớp ngoài cùng có bề mặt nhẵn, có độ thoáng khí, kháng nước và có khả năng các kháng các giọt bán đường hô hấp. 

Lớp kháng khuẩn có tác dụng diệt khuẩn; Lớp lọc có độ thoáng khí và cản bụi tốt; Đây đeo dùng loại vật liệu có khả năng đàn hồi tốt (ví dụ: dây chun) giúp cho việc đeo, tháo khẩu trang dễ dàng. 

Đọc thêm