Online Friday 2019 có gì “hot’?

(PLVN) - Các doanh nghiệp sẽ có gian hàng miễn phí tại 3 phố đi bộ trung tâm ở 3 thành phố lớn nhất nước; Cơ hội mua e - voucher với giá 5.000 đồng, 10.000 đồng; khai trương Gian hàng quốc gia thương hiệu Việt uy tín… là những hoạt động hứa hẹn thu hút khách nhất trong chương trình Mua sắm trực tuyến sắp diễn ra.
Ban tổ chức kỳ vọng tổng giá trị đơn hàng toàn thị trường dịp Online Friday năm nay hơn 2.500 tỷ đồng
Ban tổ chức kỳ vọng tổng giá trị đơn hàng toàn thị trường dịp Online Friday năm nay hơn 2.500 tỷ đồng

Ngày 12/11, Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số (IDEA - Bộ Công Thương) đã tổ chức họp báo giới thiệu Ngày mua sắm trực tuyến 2019 (Online Friday 2019). Online Friday năm nay được tổ chức từ 0h - 24h ngày 6/12 với mục tiêu có 1.000 thương hiệu, doanh nghiệp sản xuất và phân phối chính hãng tham gia, 50.000 mã hàng chính hãng, 200.000 khách hàng mua hàng thành công qua voucher; tổng giá trị đơn hàng toàn thị trường trên 2.500 tỷ đồng. 

Đại diện IDEA cho biết, Ban tổ chức sẽ kết hợp cùng với các sàn thương mại điện tử (TMĐT), các doanh nghiệp (DN) sản xuất, phân phối chính hãng để triển khai các chương trình siêu khuyến mãi bao gồm các mặt hàng nhu yếu phẩm phục vụ Tết, đồ gia dụng, sản phẩm công nghệ, mỹ phẩm, thời trang chính hãng, vé máy bay...  với các chương trình đặc biệt như “100.000 thùng bia Habeco đến tay khách hàng trong ngày”, “Vé máy bay giá 0 đồng”, “Săn voucher vé máy bay giảm 50%”, “Clear Stock cùng Oppo”, cùng hàng nghìn sản phẩm đang được các DN đăng ký Code/Voucher giảm giá trong chương trình.

Ngoài ra, sự kiện thường niên BigOff của Online Friday bắt đầu từ 29/11- 8/12 cũng là hoạt động thu hút được DN tham gia với việc trưng bày miễn phí các sản phẩm, thương hiệu tại 3 địa điểm tham quan lớn nhất (phố đi bộ Hồ Gươm, Nguyễn Huệ và Cầu Rồng) của 3 thành phố Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Theo thống kê của Ban tổ chức Online Friday, trong 3 năm gần đây, doanh thu mà các DN thu về được trong sự kiện Big-Off tăng từ 3 - 7 lần so với doanh thu các tháng khác trong năm.

Ông Đặng Hoàng Hải - Cục trưởng IDEA cho biết, do nhiều yếu tố, các DN sản xuất Việt Nam tiếp cận với TMĐT còn khá mới mẻ, phát triển phân phối hàng hóa trên các nền tảng TMĐT còn nhiều bỡ ngỡ. Bên cạnh đó, việc phân phối hàng hóa trên môi trường trực tuyến còn vấp phải những yếu tố như hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng...

Chính vì vậy Chương trình “Gian hàng quốc gia Thương hiệu Việt uy tín” do IDEA đang chủ trì xây dựng, kết hợp với các sàn TMĐT lớn tại Việt Nam (trước mắt là Sàn TMĐT SENDO thuộc Tập đoàn FPT và VOSO  thuộc Tổng Công ty Bưu chính Viettel) sẽ là cầu nối trực tiếp từ các nhà sản xuất đến người tiêu dùng. 

Ông Hải bày tỏ, IDEA đang nung nấu chương trình tập trung tất cả các sản phẩm chất lượng của Việt Nam vào một gian hàng với chất lượng quản lý tốt nhất để giới thiệu với thị trường nội địa và xuất khẩu những sản phẩm tốt nhất của Việt Nam. 

Gian hàng này sẽ hỗ trợ cho DN sản xuất của Việt Nam mở rộng tiêu thụ hàng hóa trên toàn bộ lãnh thổ Việt Nam một cách hiệu quả, chi phí thấp nhất. Đồng thời, chương trình cũng đảm bảo được thương hiệu sản phẩm DN và sản phẩm chất lượng từ DN trực tiếp có thể phân phối đến tay người tiêu dùng. 

Với gian hàng này, người tiêu dùng có thể mua hàng hoá trực tiếp từ nhà sản xuất thông qua những lợi thế của kênh TMĐT, đảm bảo chất lượng hàng hoá (không lo hàng giả, hàng nhái) do đã có cam kết từ nhà sản xuất trực tiếp với Bộ Công Thương, giá cả tốt nhất do mua trực tiếp từ nhà sản xuất mà không thông qua khâu trung gian, đồng thời được hưởng các chính sách ưu đãi trong thanh toán trực tuyến qua hệ thống ngân hàng, chính sách ưu đãi chuyển phát... Chương trình này dự kiến chính thức công bố và chạy vào cuối tháng 11, cùng với sự kiện BigOff.

Đọc thêm