Phát hiện 620 hộp phấn trang điểm xuất xứ Trung Quốc

(PLVN) - Hàng loạt quần áo may sẵn, giầy, dép túi xách thời trang cùng 620 hộp phấn trang điểm loại 16 màu nhãn hiệu TUTU do Trung Quốc sản xuất không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc nhập khẩu hợp pháp vừa bị Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn phát hiện. 

Đội QLTT số 4 kiểm tra hàng hóa trên xe ô tô. Ảnh Cục QLTT Lạng Sơn.

Đội QLTT số 4 kiểm tra hàng hóa trên xe ô tô. Ảnh Cục QLTT Lạng Sơn.

Cụ thể, khoảng 20h ngày 7/1, Đội Quản lý thị trường số 4 thuộc Cục QLTT Lạng Sơn phối hợp với Trạm CSGT Tùng Diễn đã kiểm tra ô tô BKS  29D - 525.29 tại km 62 Quốc lộ 1A thuộc thôn Minh Hòa, thị trấn Chi Lăng, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn. Chiếc xe ô tô trên do ông Tống Văn Thắng, địa chỉ thôn Ghép, xã Thái Đào, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang điều khiển.

Thời điểm kiểm tra, ông Thắng xuất trình 02 tờ Hóa đơn bán hàng Mẫu số 02GTTT3/001, ký hiệu 49AD/18P số  0043794 ngày 06/01/2020 do Hộ kinh doanh  Nguyễn Anh Tuấn, địa chỉ: số 13 khu Nam Quan, thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn lập, và số 0043943 ngày 06/01/2020 do Hộ kinh doanh Lộc Minh Vượng, địa chỉ:  số 74 khu Lò Rèn, thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn lập.

Cả 2 tờ hóa đơn cùng xuất bán cho ông Mai Anh Dũng, địa chỉ xã Đồng Kỳ, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang. Tổng trị giá hàng hóa ghi trên 2 tờ hóa đơn là 92 triệu đồng.

Số hàng hóa trên xe gồm: các loại quần áo may sẵn, giầy, dép túi xách thời trang… do Trung Quốc sản xuất. Ngoài ra, còn có  620 hộp phấn trang điểm loại 16 màu nhãn hiệu TUTU sản xuất tại Trung Quốc không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc nhập khẩu hợp pháp.

Đội QLTT số 4 đã tiến hành tạm giữ, niêm phong phương tiện và toàn bộ số hàng hóa vận chuyển trên xe để tiếp tục xác minh làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

TIN LIÊN QUAN
Cùng chuyên mục
Hàng Việt bước vào cuộc cạnh tranh lớn trên sân nhà

Hàng Việt bước vào cuộc cạnh tranh lớn trên sân nhà

(PLVN) - Với việc thực thi các hiệp định thương mại thế hệ mới, hàng Việt có thuận lợi lớn trong xuất khẩu hàng hóa. Ngược lại, thị trường trong nước cũng sẽ đón một lượng lớn hàng hóa tương ứng từ các quốc gia phát triển. Cạnh tranh trên sân nhà sẽ ngày càng khó khăn hơn khi nhận định “thua trên sân nhà” vẫn còn ám ảnh doanh nghiệp Việt.
Đọc thêm