Phát hiện hơn 500 con chim không rõ nguồn gốc “đi” xe khách

(PLO) - Hơn 500 con chim đang sống, gần 100kg chim đã qua sơ chế bốc mùi không có giấy tờ hợp lệ được phát hiện trên xe khách đang chở đi tiêu thụ.
Gần 100kg thịt chim đã qua sơ chế, bốc mùi hôi thối
Gần 100kg thịt chim đã qua sơ chế, bốc mùi hôi thối

Ngày 5/5, tin từ Trạm CSGT Diễn Châu (thuộc Phòng CSGT Công an Nghệ An) cho biết, đơn vị này vừa phát hiện, bắt giữ một lô hàng lớn là chim các loại không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc trên xe khách, đang đưa đi tiêu thụ. 

Theo đó, vào khoảng 4h30 phút sáng ngày 5/5, tổ công tác của Trạm CSGT Diễn Châu làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát giao thông trên Quốc lộ 1A, phát hiện xe ô tô khách BKS 37B - 019.68 có nhiều dấu hiệu nghi vấn đã dừng phương tiện kiểm tra. 

Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện trên xe có vận chuyển 19 khay nhựa trong đó có 500 cá thể chim các loại và 78kg cá thể chim đã qua sơ chế bốc mùi hôi thối.

Tài xế Phạm Xuân Chinh (SN 1988, trú tại xã Quỳnh Thạch, Quỳnh Lưu, Nghệ An) không xuất trình được giấy tờ kiểm dịch chứng minh nguồn gốc xuất xứ, tổ công tác đã tiến hành lập biên bản tạm giữ và chuyển giao cho cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.

Đọc thêm