Phát hiện ô tô chở hơn 2 tấn shisha tử TP HCM ra Hà Nội tiêu thụ

Theo các chuyên gia, shisha có hàm lượng nicotin rất cao, có tác hại giống thuốc lá và thuốc lào nhưng nguy hiểm hơn là thường sử dụng tập thể. Mỗi bình shisha có thể hút từ 60-100 lần nên gây độc hại gấp nhiều lần so với hút thuốc lá.
Phát hiện ô tô chở hơn 2 tấn shisha tử TP HCM ra Hà Nội tiêu thụ

Thông tin ban đầu, 0h hôm nay, 5/7, tại Quốc lộ 1A thuộc địa bàn huyện Quảng Xương, lực lượng quản lý thị trường và cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Thanh Hoá phối hợp kiểm tra xe ô tô tải BKS 30N-9948 do Đỗ Hải Dưỡng (sinh năm 1980, trú tại xã Yên Lương, Ý Yên, Nam Định) điều khiển

Lực lượng chức năng phát hiện trên xe chở gần 7.000 hộp Shisha không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc. Mỗi hộp shisha có trọng lượng 250g, tổng trọng lượng hơn 7.000 hộp khoảng hơn 2 tấn.

Lái xe khai, chở thuê số shisha này từ TP HCM ra Hà Nội tiêu thụ.

Theo các chuyên gia, shisha có hàm lượng nicotin rất cao, có tác hại giống thuốc lá và thuốc lào nhưng nguy hiểm hơn là thường sử dụng tập thể. Mỗi bình shisha có thể hút từ 60-100 lần nên gây độc hại gấp nhiều lần so với hút thuốc lá. Đây là loại thuốc mà giới trẻ thường sử dụng trong các quán bar, karaoke, nhà hàng, vũ trường và thường được gọi là thuốc lào Ả rập.

Phương tiện và tang vật đã bị tạm giữ để xử lý theo quy định.

Đọc thêm