Sân bay Nội Bài tăng hơn 150 chuyến/ngày vào dịp cao điểm Tết

(PLVN) - Số chuyến bay cất, hạ cánh ở sân bay Nội Bài vào cao điểm Tết Canh Tý tăng đến hơn 150 chuyến/ngày. Cảng đã lên kế hoạch và khuyến cáo hành khách để tránh tình trạng ùn ứ, quá tải tại đây.
Dịp Tết sân bay Nội Bài tăng hơn 150 chuyến/ngày
Dịp Tết sân bay Nội Bài tăng hơn 150 chuyến/ngày

Theo thông tin từ Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Nội Bài, dịp cao điểm Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, sản lượng cất hạ cánh ngày cao nhất đạt khoảng 715 lượt chuyến/ngày (ngày thường trung bình 550 lượt chuyến), tăng 16% so với cao điểm Tết năm 2019; sản lượng hành khách cao nhất đạt khoảng 115 nghìn lượt khách/ngày (ngày thường trung bình 80 nghìn lượt khách/ngày), tăng 13% so với Tết Nguyên đán 2019.

Do đó, Cảng HKQT Nội Bài khuyến cáo hành khách nên đến trước 3 tiếng đối với các chuyến bay quốc tế, trước 2 tiếng đối với các chuyến bay quốc nội để chủ động làm thủ tục hàng không; Những hành khách không có hành lý ký gửi làm thủ tục check-in online hoặc tự check-in tại hệ thống kiosk checkin tự động đặt tại các khu vực công cộng của nhà ga để tránh ùn tắc tại các khu vực quầy thủ tục.

Ngoài ra, để ứng phó với tình trạng quá tải đột biến trong các khung giờ cao điểm tại khu vực check-in Nhà ga hành khách T2, Cảng HKQT Nội Bài hạn chế người nhà đưa tiễn vào các khung giờ cao điểm trong ngày (từ 08h-11h sáng và từ 19-23h00 các buổi tối hằng ngày).

Đặc biệt, đại diện Cảng Nội Bài cũng lưu ý khách nên sử dụng hệ thống phương tiện nhượng quyền hoạt động tại Cảng như taxi, minibus, bus để tránh rơi vào bẫy mời chào của các đối tượng taxi dù, cò mồi hoạt động trà trộn tại các khu vực công cộng của nhà ga…

Cảng cũng đã rà soát các phương án, kế hoạch, rà soát hệ thống trang thiết bị, hạ tầng đảm bảo hoạt động bay; Tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh hàng không, an ninh trật tự, an toàn hàng không; Tập trung nhân lực tại các vị trí trọng yếu; Tăng cường công tác phối hợp với các đơn vị cung ứng dịch vụ phi hàng không, cam kết và xây dựng kế hoạch cụ thể bảo đảm chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách giai đoạn cao điểm Tết

Đọc thêm