Vinh danh các làng nghề Chè huyện Phú Lương lần thứ hai, năm 2019

(PLVN) - Từ ngày 19 - 21/12, tại huyện Phú Lương (Thái Nguyên) đã diễn ra Lễ hội vinh danh các làng nghề chè lần thứ hai, năm 2019.
 

Tối ngày 21/12/2019, tại Trung tâm văn hóa - Thể thao và Thương mại xã Tức Tranh, huyện Phú Lương long trọng tổ chức Lễ vinh danh các làng nghề chè lần thứ hai, năm 2019.

Đến tham dự chương trình có Ngài Tanee Sangrat - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam, cùng phu nhân; Trưởng đại diện Quỹ toàn cầu hóa Nông thôn mới Seamaul Hàn Quốc tại Việt Nam; Đồng chí Vũ Hồng Bắc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên; Lãnh đạo Hiệp hội Làng nghề Việt Nam; Ban quản lý các làng nghề chè truyền thống trong huyện cùng đại diện nhiều cơ quan, ban ngành trong tỉnh, huyện...

Các đại biểu tham dự lễ hội vinh danh các làng nghề Chè
Các đại biểu tham dự lễ hội vinh danh các làng nghề Chè 

Các hoạt động tổ chức bình xét, công nhận danh hiệu ”Làng nghề chè tiêu biểu” nhằm thúc đẩy và biểu dương thành tích của các làng nghề chè trong hoạt động sản xuất kinh doanh, giới thiệu quảng bá hình ảnh, tiềm năng các làng nghề chè đồng thời nâng cao ý thức của nhân dân trong việc xây dựng và phát triển nghề trồng, chăm sóc, chế biến chè.

Không gian trưng bày giới thiệu các sản phầm trà
 Không gian trưng bày giới thiệu các sản phầm trà

Bên cạnh đó là các hoạt động hội thi, Kiến thức trà và cuộc sống, các gian hàng giới thiệu trưng bày các sản phẩm về trà, trưng bày ảnh đẹp, không gian văn hóa ẩm thực chợ quê, hội chợ… các hoạt động giao lưu văn hóa quần chúng, giao lưu thi đấu và tổ chức các trò trơi dân gian, đặc biệt lễ hội năm nay đã tổ chức thành công phần thi ”Thôn nữ xứ trà” với sự tham gia của các thí sinh đến từ các thôn, xã thuộc huyện Phú Lương.

Các thi sinh tham dự phần thi “Thôn nữ xứ trà”
Các thi sinh tham dự phần thi “Thôn nữ xứ trà” 

Tại  Lễ vinh danh, Ban tổ chức đã trao danh hiệu làng nghề chè Việt Nam cho Làng nghề Trung Thành II xã Vô Tranh và Làng nghề chè Bãi Bằng xã Tức Tranh; Bằng khen của Hiệp hội Làng nghề Việt Nam cho 04 cá nhân. Vinh danh 6 làng nghề tiêu biểu xuất sắc và 5 làng nghề tiêu biểu của huyện Phú Lương năm 2019.

Ban tổ chức đã trao 05 giải nhất, 10 giải nhì  của các phần thi: Kiến thức trà và cuộc sống; Không gian trưng bày và giới thiệu các sản phẩm trà; Bàn tay vàng; Thôn nữ xứ Trà và nội dung thi Mỗi thôn/xóm 01 sản phẩm cho các cá nhân, tập thể đạt được trong Lễ hội.

Cũng trong lễ vinh danh huyện Phú Lương đã khen thưởng 12 đơn vị,  vinh danh 16 Doanh nghiệp, cá nhân đã có đóng góp tích cực, cùng  đồng hành với hoạt động lễ vinh danh các làng nghề chè huyện Phú Lương năm 2019.

Các cá nhân tập thể đạt thành tích cao trong lễ vinh danh
Các cá nhân tập thể đạt thành tích cao trong lễ vinh danh

Lễ hội vinh danh các làng nghề chè là sự kiện văn hóa ngành nghề truyền thống của huyện Phú Lương, nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh đối với cây chè và các sản phầm trà, thúc đẩy hơn nữa sự đầu tư của nhà nước vào công tác phát triển cây chè và các sản phẩm từ trà.

Bên cạnh đó, thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm, tạo cơ hội hợp tác phát triển giữa các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ gia đình sản xuất, kinh doanh chè trong huyện với các doanh nghiệp ngoài huyện để giúp tiêu thụ sản phẩm đồng thời góp phần phát triển du lịch làng nghề Phú Lương.

Đọc thêm