Hiện vẫn chưa rõ về độ xác thực của thông tin này, nhưng nếu con số là 5,5 tỷ như một tài khoản Instagram công bố thì đây quả là kỷ lục về doanh thu mà Zara này đạt được. Theo thống kê, trong ngày khai trương, Zara đã đón khoảng 5.000 lượt khách với hóa đơn thanh toán trung bình của mỗi khách hàng dao động từ 1,5-2 triệu VNĐ. Như vậy, con số 5,5 tỷ đồng này cũng khá hợp lý với tình trạng đông nườm nượp, không lúc nào vãn khách của showroom Zara Sài Gòn.
Tọa lạc tại trung tâm thương mại Vincom Center trên một con phố thuộc Quận 1, Tp.HCM, Zara có tổng diện tích 2.400 m2, trải rộng ở hai tầng với hơn 1.800 m2 không gian thương mại, với sức chứa lên tới hàng ngàn người. Giá bán của các sản phẩm dao động từ 200 ngàn đồng tới vài triệu đồng, phù hợp với túi tiền và thị hiếu của đông đảo khách hàng. Trưng bày tại thị trường Việt Nam, nhiều sản phẩm của Zara thậm chí còn thấp hơn so với giá của sản phẩm cùng loại bán tại các thị trường các quốc gia khác như Thái Lan, Pháp, Hongkong, Singapore.
|
Thiết kế bomber jacket này có 999.000 VNĐ, trong khi web Pháp và web Thái Lan và Hong Kong đều bán chiếc áo này đắt hơn vài trăm ngàn đồng |
|
Mức giá của chiếc chân váy này trên web Thái đang là 1,3 triệu VNĐ và web Hong Kong là 1,1 triệu VNĐ, trong khi tại showroom Việt Nam đang có giá là 999.000đ |
Zara thuộc sở hữu của tập đoàn Inditex, một trong những tập đoàn bán lẻ thời trang lớn nhất thế giới có trụ sở ở Tây Ban Nha. Ngoài Zara, Inditex còn sở hữu bảy thương hiệu khác gồm Pull&Bear, Massimo Dutti, Bershka, Stradivarius, Oysho, Zara Home và Uterqüe. Ngoài Việt Nam, tập đoàn Inditex còn là chủ sở hữu của hơn 7.085 cửa hàng tại 92 thị trường quốc tế. Đến nay, Zara đã có mặt khắp Đông Nam Á với 50 cửa hàng trải khắp Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan./.