4 căn hộ bị thiêu rụi đêm Rằm do đốt vàng hương?

Sau tiếng nổ lớn phát ra từ một căn hộ trong khu tập thể ở phố Lương Yên (Hai Bà Trưng, Hà Nội) ngọn lửa bùng cháy, khói bốc cao khiến người dân náo loạn.
Lực lượng cứu hỏa phải tiếp cận từ nhiều hướng để khống chế đám cháy. Ảnh: Sơn Dương.
Lực lượng cứu hỏa phải tiếp cận từ nhiều hướng để khống chế đám cháy. Ảnh: Sơn Dương.
Ngọn lửa được cho là bốc lên từ căn giữa trong 6 căn hộ cao 2 tầng ở khu tập thể số 37 phố Lương Yên, Hai Bà Trưng lúc 22h ngày 14/2 (tức rằm tháng Giêng).
Các nhân chứng cho hay, trước đó nghe thấy tiếng nổ lớn, lửa và khói bốc cao. "Bao trùm cả khu là mùi khét lẹt. Nhiều người vội vã tháo chạy, không kịp cầm theo bất cứ đồ đạc gì", một nhân chứng kể lại.
Nhiều xe cứu hỏa và hàng chục cảnh sát tới hiện trường, tiếp cận đám cháy từ nhiều phía. 23h30, lửa được khống chế, nhưng nhiều căn hộ đã bị thiêu rụi.
Đại tá Trần Văn Vụ, Trưởng phòng PCCC quận Hoàn Kiếm cho biết, khu tập thể bị cháy được xây dựng từ những năm 1954 - 1955, cao hai tầng, với 11 căn hộ.
Lực lượng cứu hỏa đã điều 6 xe cùng hàng chục cảnh sát tới khống chế đám cháy. Nhưng do mái nhà làm bằng khung tre lợp ngói, trần gỗ nên lửa lan rất nhanh. Theo ông Vụ, 4 căn hộ ở tầng 2 đã bị thiêu rụi, 2 căn còn lại bị ảnh hưởng.
Cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân. Một số người dân cho hay, chủ một căn hộ đã đốt hương, vàng mã, tiền giấy cúng rằm.

Đọc thêm