Lao động Việt Nam tại Angola bị cướp bắn tử vong

Chủ sử dụng lao động thông báo, nhóm cướp có vũ trang tới xin tiền anh Quế, nhưng không được nên đã bắn nạn nhân tử vong.
Hình minh họa từ internet.
Hình minh họa từ internet.
Ông Vũ Thanh Nam, Công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Angola vừa ký thông báo tin buồn về anh Lê Văn Quế (32 tuổi, trú xã Xuân Liên, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) tử vong ngày 4/10 do bị cướp vũ trang bắn tại khu vực Viana - Luanda.
Sáng 8/10, ông Hoàng Hạnh, Phó chủ tịch xã Xuân Liên cho biết, hôm nay thi thể anh Quế được Đại sứ quán Việt Nam tại Angola hỗ trợ đưa về theo đường hàng không, dự kiến sáng thứ hai tuần tới sẽ về tới sân bay Tân Sân Nhất (TP HCM).
Anh Quế xuất khẩu lao động sang Angola làm nghề xây dựng và chế biến đá lạnh được 2 năm rưỡi, theo hợp đồng lương tháng là bình quân 1.500 USD. Tuy nhiên, năm đầu gặp khủng hoảng kinh tế, chủ không thanh toán lương, nên hiện tại vẫn chưa có tiền để gửi về trả khoản nợ 500 triệu đồng làm thủ trước khi đi.
“Chủ lao động gọi điện về thông báo ngoài Quế còn có một lao động ngoại quốc khác bị bắn. Lý do nhóm cướp tới xin tiền, nhưng hai người không có nên chúng đã ra tay. Anh Quế bị bắn hai phát tử vong, người bạn kia bị bắn nhưng may mắn thoát nạn”, ông Hạnh thông tin.
Đại sứ quán và Hội người Việt Nam tại Angola đã kêu gọi lòng hảo tâm của tất cả mọi người để giúp đỡ, đưa thi thể anh Quế về quê mai táng theo nguyện vọng của gia đình.

Đọc thêm