50 camera thông minh giúp bảo đảm an ninh, trật tự giao thông

(PLO) - Nằm trong chương trình “Hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trường (DSFL) 2017”, 50 camera mà Quỹ Ford trao tặng thuộc Dự án Camera thông minh 0511 tại TP Đà Nẵng đã đi vào hoạt động.

50 camera thông minh được lắp đặt tại các điểm nút giao thông gần các trường học, UBND, Công an phường và các khu vực đông dân cư nhằm bảo vệ sự an toàn cho người dân, đặc biệt là trẻ em khi đến trường.  “Ý tưởng sáng tạo và thiết thực, đóng góp cho việc đảm bảo an ninh trật tự, giao thông công cộng trên địa bàn thành phố cũng như góp phần vào sự phát triển, quảng bá hình ảnh TP Đà Nẵng với người dân và du khách”, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết.

Hình ảnh được trích xuất từ camera thông minh 0511 ở Đà Nẵng
Hình ảnh được trích xuất từ camera thông minh 0511 ở Đà Nẵng

Anh Trần Hữu Đức Nhật, thành viên của Hội Phát triển Đà Nẵng phụ trách Hệ thống Camera 0511 chia sẻ: “Hệ thống này đã phát huy hiệu quả thiết thực khi giúp người tham gia giao thông tránh được các địa điểm đang ùn tắc hay có công trình thi công, từ đó giảm bớt tình trạng kẹt xe.

Trong trường hợp có tai nạn, các cơ quan chức năng cũng có thể xem lại tình huống giao thông để có phương án xử lý thích hợp. Rất nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng tại các điểm nút Tôn Đức Thắng – Hoàng Văn Thái, đường sắt Lê Độ, cầu vượt Ngã Ba Huế đã xảy ra, nhờ có các góc quay do camera ghi lại, đã trở thành nguồn điều tra hữu ích, giúp công an phân định đúng sai cũng như bắt được thủ phạm. Chúng tôi cảm ơn Ford đã ủng hộ chương trình này”.

Đọc thêm