Báo chí đóng góp to lớn vào những thành tựu của tỉnh Cà Mau

(PLVN) - Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Tiến Hải nhận định tại họp mặt của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Cà Mau với lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên, các Cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh hoạt động trên địa bàn tỉnh  chiều nay (4/1) nhân dịp mừng Xuân Tân Sửu 2021.

Báo chí đóng góp to lớn vào những thành tựu của tỉnh Cà Mau

Phát biểu tại buổi họp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Tiến Hải vui mừng thông báo về một số chỉ tiêu, nhiệm vụ đạt kết quả nổi bật như: GRDP tăng trưởng dương 1,09%. Tổng vốn đầu tư toàn xã hội tăng gần 14% so kế hoạch, tăng hơn 11% so năm 2019; thu nhập bình quân đầu người đạt 53 triệu đồng, vượt 4% so kế hoạch; thu ngân sách nhà nước đạt 6.276,8 tỷ đồng, vượt 20% kế hoạch; tổng sản lượng nuôi trồng và khai thác thủy sản đạt 100% kế hoạch, tăng 6% so năm 2019.

Công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai; phòng, chống dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi; quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường... được quan tâm chỉ đạo, thực hiện quyết liệt. Hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được tập trung đầu tư. Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới được thực hiện quyết liệt và có chuyển biến rõ nét.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Tiến Hải phát biểu tại buổi họp mặt mừng Đảng, mừng Xuân năm 2021.
 Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Tiến Hải phát biểu tại buổi họp mặt mừng Đảng, mừng Xuân năm 2021.

Đặc biệt là, đã chỉ đạo tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025, để lại nhiều dấu ấn, tình cảm tốt đẹp trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Bí thư Tỉnh uỷ nhận định, "Cà Mau đạt được những kết quả nêu trên, trong đó có sự đóng góp rất lớn của các Cơ quan báo chí, phóng viên, cộng tác viên, biên tập viên; có rất nhiều phóng viên không ngại mưa bão, nguy hiểm để có những tấm ảnh đẹp, những tin, bài hay tuyên truyền tích cực cho tỉnh".

Điển hình như những đợt tuyên truyền cao điểm về đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025; về ảnh hưởng của thiên tai, hạn hán, sụt lún, sạt lở bờ biển; về phòng, chống đại dịch COVID-19, thu hút đầu tư, du lịch,... nhiều bài viết biểu dương, khuyến khích, nhân rộng những tấm gương "người tốt, việc tốt" những cách làm hay, những điển hình tiến tiến trong phát triển kinh tế - xã hội; những bài viết phê phán những thói hư, tật xấu, những tiêu cực xã hội... 

Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau Nguyễn Tiến Hải đề nghị các đồng chí lãnh đạo các Cơ quan báo chí và toàn thể những người làm báo nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp và những thành tích đạt được, tập trung khắc phục những hạn chế trong hoạt động báo chí tiếp tục tuyên truyền, đồng hành cùng tỉnh Cà Mau để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, kế hoạch đề ra, trọng tâm là thông tin tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Cà Mau lần thứ XVI, Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và các nhiệm vụ về thu hút đầu tư, du lịch, cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh năm 2021... 

Tiết mục văn nghệ trong buổi họp mặt mừng Đảng, mừng Xuân năm 2021.
 Tiết mục văn nghệ trong buổi họp mặt mừng Đảng, mừng Xuân năm 2021.

Công tác thông tin tuyên truyền cần phải nhanh nhạy, chính xác, khách quan, trung thực; phản ánh kịp thời những tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân. Cần cân nhắc kỹ lưỡng khi đưa những thông tin tiêu cực, nhạy cảm; những thông tin không chính thống, thông tin chưa được kiểm chứng, làm ảnh hưởng đến an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, sự phát triển kinh tế - xã hội và tạo ra dư luận xã hội không tốt, ảnh hưởng tư tưởng và niềm tin của nhân dân.  

Với những mục tiêu, nhiệm vụ quan trọng của năm 2021, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Tiến Hải mong rằng đội ngũ các nhà báo, phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên trong và ngoài tỉnh luôn đồng hành với tỉnh nhà, tích cực góp phần tuyên truyền, quảng bá, cổ vũ, động viên cho sự phát triển toàn diện các ngành, lĩnh vực của tỉnh Cà Mau trong thời gian tới.

Đồng thời Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau Nguyễn Tiến Hải ghi nhận và cám ơn các Cơ quan báo, chí trong và ngoài tỉnh, cám ơn đội ngũ phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên báo chí thời gian qua đã đồng hành góp phần cùng sự phát triển của tỉnh nhà./.

Đọc thêm