Bắt quả tang một phụ nữ buôn bán gần 1kg thuốc phiện

(PLO) - Chiều ngày 31/5, tin từ Biên Phòng Nghệ An cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ một phụ nữ mua bán gần 1kg thuốc phiện từ Lào về Việt Nam tiêu thụ.
Vi Thị Thanh mua gần 1kg thuốc phiện đối tượng người Lào về bán kiếm lời thì bị bắt.
Vi Thị Thanh mua gần 1kg thuốc phiện đối tượng người Lào về bán kiếm lời thì bị bắt.

Qua công tác nghiệp vụ, trinh sát Đồn biên phòng Thông Thụ phát hiện một số đối tượng thường mua ma túy từ các đối tượng người Lào về bán kiếm lời. Ngày 30/5, tổ công tác Đồn biên phòng Thông Thụ tổ chức mật phục tại khu vực bìa rừng thuộc bản Tục, xã Đồng Văn, huyện Quế Phong. Khoảng 18h cùng ngày xuất hiện 2 đối tượng lạ mặt (1 đàn ông, 1 phụ nữ) đi vào khu vực mật phục, người phụ nữ nhận của đối tượng lạ mặt một bịch ni lon nghi là ma túy.

Ngay lập tức, tổ công tác ập đến bắt giữ.

Người đàn ông lạ mặt nhanh chân tẩu thoát, người phụ nữ đã thả vật cầm trên tay xuống đất bỏ đi nhưng đã bị lực lượng chức năng phát hiện. Người phụ nữ được xác định là Vi Thị Thanh (SN 1990, trú tại bản Mường Phú, xã Thông Thụ), Thanh khai nhận đó là thuốc phiện vừa mua từ đối tượng người Lào về bán cho một người ở Quỳ Châu kiếm lời.

Qua giám định, gói đựng chất dẻo màu nâu là thuốc phiện có trọng lượng là 900g. Đối tượng và tang vật được bàn giao cho Công an huyện Quế Phong tiếp tục điều tra xử lý.

Đọc thêm