Bến xe Bạc Liêu vắng khách ngày Tết vì COVID-19

(PLVN) - Nhằm đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021. 

Trước tình hình dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, nhằm đảm bảo an toàn cho người dân, chủ động trong công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, nhất là những ngày Tết Nguyên đán, từ ngày 9/2 đến nay, Công an thành phố Bạc Liêu cũng nhắc nhở, xử phạt người không đeo khẩu trang phòng dịch bệnh COVID-19 tại nơi công cộng, nhất là khi lưu thông trên các tuyến đường vào nội ô thành phố Bạc Liêu.

Theo Ban An toàn giao thông tỉnh Bạc Liêu tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh trong 24h qua bình thường, trên địa bàn tỉnh không xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Việc lưu thông, đi lại của người dân trên địa bàn tỉnh diễn ra thuận lợi, dễ dàng. Người tham gia giao thông qua các tuyến đường trong nội ô thành phố Bạc Liêu và trên tuyến Quốc lộ 1A luôn tự chủ động đeo khẩu trang để phòng, chống dịch COVID-19.

Ngay từ đầu trước Tết Nguyên đán Tân Sửu, Sở Giao thông- Vận tải tỉnh Bạc Liêu đã cụ thể hóa các công việc cho các bộ phận, đơn vị trực thuộc và tăng cường công tác kiểm tra, nhất là đối với công tác vận tải hành khách tại các bến xe trên địa bàn. Đồng thời, phân công và báo cáo cán bộ trực Tết của Sở và các đơn vị trực thuộc,…

Cùng đó tổ chức các đoàn phối hợp với các cơ quan có liên quan như Ban ban an toàn giao thông tỉnh, Sở Tài chính, các huyện, thị xã, thành phố tổ chức đi kiểm tra công tác đảm bảo giao thông, trật tự an toàn giao thông, kiểm tra niêm yết giá cước, công tác phục vụ ở các bến xe. 

Ghi nhận của phóng viên tại bến xe Bạc Liêu, năm nay lượng khách qua bến giảm mạnh so với dịp Tết Nguyên đán năm trước.
Ghi nhận của phóng viên tại bến xe Bạc Liêu, năm nay lượng khách qua bến giảm mạnh so với dịp Tết Nguyên đán năm trước. 

Đặc biệt, Sở Giao thông- Vận tải tỉnh thành lập Đoàn kiểm tra nhắc nhở công tác kê khai, niêm yết giá cước, công tác phục vụ Tết ở một số đơn vị vận tải, các bến xe khách, kết hợp với việc nhắc nhở hành khách, người tham gia vận tải chấp hành nghiêm các quy định của Ngành Y tế về phòng, chống dịch bệnh COVID-19. 

Phó Giám đốc Sở Giao thông - Vận Tải tỉnh Bạc Liêu Nguyễn Trường Hận, cho biết: “Giá cước của các đơn vị Vận tải phụ thu phục vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 năm nay được thực hiện thống nhất và đúng theo quy định của các ngành chức năng, với mức tăng giá bình quân khoảng 40%, so với trước tết. Qua kiểm tra đột xuất, cho thấy không có tình trạng các đơn vị vận tải tự tăng giá trái quy định”. 

Cùng với đó, các đơn vị vận tải và hành khách cũng đã thực hiện tốt các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 theo khuyến cáo của ngành Y tế, nhất là việc chấp hành đeo khẩu trang trong suốt quá trình di chuyển.

Theo thống kê của Sở Giao thông – Vận tải tỉnh Bạc Liêu, tính từ ngày 4/2/2021 (trước Tết 10 ngày) đến ngày 13/2/2021, tức mùng 2 Tết, số lượng phương tiện vận tải hành khách tuyến cố định tham gia phục vụ Tết là 150 xe, hoạt động trên 38 tuyến cố định, các bến đã điều hành 3 ngàn 571 lượt xe, tàu xuất bến, phục vụ gần 38 ngàn lượt hành khách, giảm 13% về lượt hành khách so Tết năm trước, không có bến xe, tàu nào có hành khách ứ đọng qua đêm giao thừa. 

Ngoài ra, Bạc Liêu còn 81 xe buýt hoạt động trên 6 tuyến, 219 xe chạy hợp đồng và 30 xe taxi. Các tuyến xe buýt tăng chuyến xe hàng ngày để phục vụ nhân dân đi lại từ 10 ngày trước Tết và 10 ngày sau Tết.

Đọc thêm