Bình Thuận: Kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát PCCC

(PLO) - Chiều ngày 04/10/2016 tại Tp. Phan Thiết (Bình Thuận), Cảnh sát PCCC Công an tỉnh đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát PCCC (04/10/1961 – 04/10/2016) và 15 năm ngày toàn dân PCCC (04/10/2001 – 04/10/2016). 
Bình Thuận: Kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát PCCC

Đến dự có lãnh đạo UBND tỉnh, Thiếu tướng – Nguyễn Văn Thân - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh Ủy, Giám đốc Công an tỉnh, các cán bộ lão thành nguyên là lãnh đạo Công an tỉnh qua các thời kỳ, đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành, Đoàn thể, UBND, Ban Chỉ đạo PCCC các huyện, thị xã, thành phố, một số Doanh nghiệp tiêu biểu trong công tác PCCC cùng lực lượng Cảnh sát PCCC trên địa bàn tỉnh.

Tại Lễ kỷ niệm, Đại tá Nguyễn Văn Minh – phó giám đốc Công an tỉnh đọc Diễn văn ôn lại chặng đường truyền thống 55 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng Cảnh sát PCCC. Đồng thời nêu lên những thành tích nỗi bật trong phong trào toàn dân PCCC. Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Bình Thuận được thành lập sau ngày Miền Nam hoàn toàn giải phóng trên cơ sở Phòng cảnh sát PCCC Cứu nạn Cứu hộ.

Trong những tháng đầu mới thành lập đã phải đối mặt với muôn vàn khó khăn thách thức, toàn đơn vị chỉ vỏn vẹn có 06 cán bộ chiến sĩ hầu hết chưa qua đào tạo nghiệp vụ PCCC, cơ sỡ vật chất, trang thiết bị vô cùng thiếu thốn, chỉ có 2 xe chữa cháy do chế độ củ để lại. Đến nay, phòng cảnh sát PCCC tỉnh đã có trên 160 cán bộ chiến sĩ, 05 Đội nghiệp vụ với 17 phương tiện xe cơ giới các loại, đã đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ thiết yếu ngày càng cao về công tác PCCC – CNCH tại địa phương.

Tại Lễ Kỷ niệm, Ban Tổ chức công bố Quyết định của Bộ Công an tặng Bằng khen cho phòng Cảnh Sát PCCC CA tỉnh Bình Thuận, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 3 cá nhân, Cục Cảnh sát PCCC – Bộ Công an tặng Giấy khen cho các cá nhân và giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận tặng Giấy khen cho 15 tập thể và 22 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác PCCC, Cứu nạn cứu hộ thời gian qua.

Có thể nói, trải qua 40 năm hình thành và phát triển, trong bất kỳ hoàn cảnh nào, CBCS lực lượng Cảnh sát PCCC – Công an Bình Thuận luôn đoàn kết một lòng, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ và đã tạo được niềm tin yêu trong nhân dân. Với những thành tích đã đạt được, năm 2002, lực lượng Cảnh sát PCCC – CNCH Công an Bình Thuận vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Chiến công Hạng Nhì và hàng trăm lượt các tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng.

Hội thao nghiệp vụ PCCC – Cứu nạn Cứu hộ 

Trước đó vào buổi sáng cùng ngày (04/10), tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, Tp. Phan Thiết, BCĐ cảnh sát PCCC đã Tổ chức Hội thao nghiệp vụ chữa cháy đối với lực lượng PCCC cơ sở, chuyên ngành và lực lượng dân phòng trên địa bàn tỉnh. Tham gia Hội thao nghiệp vụ PCCC có gần 200 vận động viên đến từ 22 đội PCCC cơ sở Dân phòng, chuyên ngành của các cơ quan, doanh nghiệp và UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Tại Hội thao, các đội tuyển cùng nhau tranh tài ở các nội dung như: Chạy tiếp sức, cứu người, cứu tài sản và chữa cháy. Những nội dung thi được mô phỏng từ những động tác, kỹ năng cơ bản trong chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nên đòi hỏi mỗi vận động viên phải nắm vững kiến thức, kỹ năng về chữa cháy, cứu nạn cứu hộ, sự mưu trí, dũng cản và tập trung cao độ trong thực thi nhiệm vụ.

Qua buổi sáng thi đấu sôi nổi, Hội thao nghiệp vụ PCCC đã kết thúc tốt đẹp với những kết quả thành công như mong đợi về sự đoàn kết, quyết tâm cao của một số Đội đã giành thứ hạng đoạt giải Nhất, Nhì, Ba và giải Khuyến khích được Ban tổ chức trao tặng.

Qua Hội thao nghiệp vụ PCCC đã cho thấy các đội tham gia đều có những vận động viên được trang bị, rèn luyện những kỹ năng cơ bản và thành thạo trong qúa trình thao tác sử dụng các công cụ, phương tiện thiết bị chữa cháy và xử lý hiệu qủa các tình huống cháy nổ đã được mô phỏng giả định./.

Đọc thêm