Cà Mau chưa có trường hợp nghi ngờ nhiễm Corona chủng mới

(PLVN) - Ngày 03/02, theo ông Nguyễn Văn Đen - Phó Giám đốc Sở Thông tin –Truyền thông tỉnh Cà Mau cho biết: Trên địa bàn tỉnh chưa ghi nhận trường hợp nghi ngờ bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra và cũng không có trường hợp người Trung Quốc bệnh đang điều trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Hiện tại, tỉnh Cà Mau đã và đang triển khai nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra như: Công bố danh sách bệnh viện có khả năng điều trị; tổ chức tiêu độc khử trùng ở các bến xe, bến tàu, cơ quan, trường học; thành lập đội phản ứng nhanh; rà soát khách nước đã và đang cư trú trên địa bàn tỉnh để theo dõi sát tình hình sức khỏe.

Thông tin từ các sở, ngành tỉnh cho thấy: Trong đợt Tết Nguyên đán vừa qua, khảo sát 16 khách sạn trên địa bàn có 677 khách quốc tế đến tham quan, du lịch và làm việc tại Cà Mau. Trong đó, có 26 khách người Trung Quốc tập trung ở 3 khách sạn Mường Thanh, Phú Cường, Ozone.

Hiện còn 03 khách đang lưu trú tại khách sạn Ozone. Qua theo dõi, trên địa bàn tỉnh chưa ghi nhận trường hợp nghi ngờ bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra và cũng không có trường hợp người Trung Quốc bệnh đang điều trị tại các cơ sở y tế tỉnh Cà Mau.

Cà Mau chưa có trường hợp nghi ngờ bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra.
 Cà Mau chưa có trường hợp nghi ngờ bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra.

Ông Nguyễn Văn Đen - Phó Giám đốc Sở Thông tin –Truyền thông tỉnh Cà Mau cho biết thêm: Trước tiên, UBND tỉnh thống nhất chủ trương trang bị 02 máy X - Quang di động cho Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau; trang bị 100 máy đo thân nhiệt cầm tay để cấp phát cho các đơn vị cấp huyện và các đơn vị làm nhiệm vụ kiểm tra phòng, chống dịch; yêu cầu Sở Y tế khẩn trương trình phương án mua sắm trang thiết bị nêu trên. 

Đặc biệt, UBND tỉnh đề nghị ngành Y tế phối hợp với lực lượng Quản lý thị trường, Công an, cùng các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra ngay các cơ sở mua bán, kinh doanh thuốc, vật tư y tế và các cơ sở có liên quan; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá các loại khẩu trang, vật tư, trang thiết bị y tế phục vụ phòng, chống dịch bệnh hoặc bán hàng kém chất lượng;

Hướng dẫn, khuyến cáo các đơn vị tìm nguồn mua sắm thiết bị phòng, chống dịch bệnh cung ứng cho người dân đảm bảo chất lượng, giá cả hợp lý./.

Đọc thêm