Cà Mau tập trung phát triển các dự án điện gió

(PLVN) - Cà Mau đang trình Bộ Công Thương thêm 14 dự án điện gió, đưa vào quy hoạch điện VIII.

Sáng nay (9/12), trong ngày làm việc thứ 2 của Kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh Cà Mau Khóa IX (nhiệm kỳ 2016-2021), thông tin với HĐND về tiềm năng năng lượng tái tạo trên địa bàn, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Cà Mau Nguyễn Văn Đô cho biết, quy hoạch điện gió tại Cà Mau được phê duyệt từ Đông sang Tây với tổng công suất 3.600 MW, hiện đã có 11 dự án được cấp phép đầu tư với 650MW, 2 dự án đã triển khai. Dự kiến trong Quý III/2021, Nhà máy điện gió Tân Thuận sẽ phát điện thương mại. 

Ngày 12/12/2020 tới đây, sẽ khởi công Nhà máy điện gió tại huyện Ngọc Hiển với giai đoạn 1 (dự án có 3 giai đoạn) là 25MW. Đối với cụm dự án điện gió Cà Mau 1, 2, 3 với tổng công suất 350MW với tổng mức đầu tư trên 20 nghìn tỷ đồng sắp triển khai, đây sẽ là cụm điện gió lớn nhất Việt Nam hiện nay.

Đồng thời, ông Đô cho biết thêm tỉnh đang trình Bộ Công Thương thêm 14 dự án điện gió, đưa vào quy hoạch điện VIII.  Về thị trường xuất khẩu, ông Đô khẳng định đến cuối năm, tuy không đạt chỉ tiêu, nhưng khả năng vượt trên 1 tỷ USD là rất lớn. Hiện nhiều doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu lớn đều đạt và vượt kế hoạch đề ra, trong đó Camimex vượt trên 49%... 

Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Cà Mau Nguyễn Văn Đô thông tin về tình hình phát triển năng lượng tái tạo trên địa bàn tỉnh.
Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Cà Mau Nguyễn Văn Đô thông tin về tình hình phát triển năng lượng tái tạo trên địa bàn tỉnh. 
Trong sáng nay, đại biểu cũng đã thảo luận, nghe lãnh đạo các Sở giải trình những vấn đề liên quan đến lĩnh vực tài nguyên và môi trường, giáo dục và đào tạo, giải quyết việc làm, dịch bệnh, khắc phục thiên tai… Cùng với đó, tại Kỳ họp bước vào phiên chất vấn và trả lời chất vấn, đặc biệt tập trung vào nhóm vấn đề như: Quản lý nước trong quy hoạch và phát triển đô thị; quản lý lý nhà nước trong phát triển kinh tế rừng; cùng với đó là những nội dung kiến nghị tại các Kỳ họp trước, tiếp tục được cử tri quan tâm, kiến nghị./.

Đọc thêm