Cần Thơ: Dự kiến lấy phiếu tín nhiệm 27 chức danh chủ chốt

(PLO) - Đó là thông tin Phó Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ Nguyễn Thành Đông cung cấp trong buổi họp báo về Kỳ họp thứ 10 của HĐND TP Cần Thơ khoá IX, nhiệm kỳ 2016-2021 diễn ra ngày 3/12.
Ông Nguyễn Thành Đông phát biểu tại họp báo. Ảnh ĐĐK
Ông Nguyễn Thành Đông phát biểu tại họp báo. Ảnh ĐĐK

Chương trình Kỳ họp diễn ra từ ngày 5-7/12 và sẽ thông qua 20 báo cáo của Thường trực HĐND, UBND TP và 15 dự thảo Nghị quyết về các vấn đề kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh trong thời gian qua và định hướng phát triển năm 2019 của địa phương.

Cạnh đó, Kỳ họp cũng thông qua báo cáo của các cơ quan tư pháp, ý kiến tham gia xây dựng chính quyền, việc thực hiện lời hứa tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 9 của HĐND TP. Đồng thời, kỳ họp tổ chức đường dây điện thoại trực tiếp để ghi nhận ý kiến của bà con cử tri, qua số điện thoại: 0292.2249990.

Phó Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ Nguyễn Thành Đông cho biết, cách thức của Kỳ họp về cơ bản có thay đổi so với trước đây. Theo đó, các đại biểu thảo luận và  phát biểu tham luận để làm rõ thêm các vấn đề của cử tri đặt ra.

Vấn đề chất vấn và trả lời chất vấn không chỉ định trước mà cử tri bức xúc vấn đề gì thì người có trách nhiệm chuyên môn quản lý phải trực tiếp trả lời giải đáp những vướng mắc của cử tri. Qua đó, thấy được chức năng, vai trò của người đứng đầu các cấp,  các ngành trong nửa nhiệm kỳ qua.

Bên cạnh đó, dự kiến lấy phiếu tín nhiệm 27 chức danh mà HĐND TP đã bầu ra, kết quả lấy phiếu tín nhiệm sẽ công bố chiều ngày làm việc thứ 2 của Kỳ họp.

Đọc thêm