Cảnh sát cơ động tuần tra đêm đảm bảo bình yên cho đất Cố đô!

(PLO) - 22h đêm, khi mọi người bắt đầu những giây phút thư giãn, nghỉ ngơi là lúc các chiến sĩ Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế lặng lẽ toả ra mọi nẻo đường của thành phố để làm nhiệm vụ tuần tra đảm bảo an ninh trật tự và  trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường.
Lực lượng Cảnh sát cơ động khống chế nhiều đối tượng tội phạm nguy hiểm hoạt động về đêm
Lực lượng Cảnh sát cơ động khống chế nhiều đối tượng tội phạm nguy hiểm hoạt động về đêm

Nhằm kịp thời phát hiện, giải quyết các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự, an toàn giao thông, đảm bảo sự bình yên cho nhân dân, lực lượng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế thường xuyên bố trí các tổ tuần tra đêm trên các tuyến đường trọng điểm. Qua đó, các anh đã kịp thời phát hiện, bắt giữ và xử lý nhiều đối tượng trộm cắp, vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy, và các hành vi vi phạm pháp luật.

Khi mọi người bắt đầu những giây phút thư giãn, nghỉ ngơi là lúc các chiến sĩ Cảnh sát cơ động lặng lẽ toả ra mọi nẻo đường của thành phố để làm nhiệm vụ tuần tra. Trong đó, một tổ tuần tra được bố trí 9 đồng chí, trang bị vũ trang, áo giáp, máy đo nồng độ cồn, camera làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, ngăn chặn tội phạm, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông, vi phạm nồng độ cồn. Tổ công tác này tuần lưu trên các tuyến đường trọng điểm như Hùng Vương, Lê Lợi đến cầu An Cựu, Đập đá, cầu Dã Viên…

Các chiến sĩ Cảnh sát cơ động đã nhắc nhở người dân tham gia giao thông nghiêm túc thực hiện các quy định của Luật Giao thông đường bộ và không được tổ chức tụ tập gây rối trật tự công cộng. Quá trình làm nhiệm vụ, nếu phát hiện sai phạm, tổ công tác sẽ nghiêm túc xử lý theo đúng quy định.

Thượng úy Nguyễn Ngọc Thạnh – Tổ trưởng tổ tuần tra, Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh cho biết: “Hàng đêm, đơn vị bố trí khoảng 4 tổ công tác làm nhiệm vụ tuần tra trên các tuyến địa bàn được phân công từ 22h đêm đến 5h sáng hôm sau, với chức năng là đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, đảm bảo an toàn các công trình, mục tiêu trọng điểm. Quá trình làm nhiệm vụ tuần tra, các cán bộ chiến sĩ luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh với các loại tội phạm, nhất là tội phạm hình sự như trộm cắp, cướp giật, tội phạm về ma túy”.

Nhờ làm tốt công tác nắm tình hình, nêu cao tinh thần cảnh giác, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nhiều vụ việc về an ninh trật tự. Điển hình vào đêm 21/7, trong quá trình tuần tra kiểm soát tại tuyến đường Lê Lợi, tổ công tác đã phát hiện đối tượng Ngô Quang Tuấn trú tại Vĩnh Linh (Quảng Trị) điều khiển xe mô tô không đội mũ bảo hiểm, có nhiều biểu hiện nghi vấn. Tổ tuần tra đã kiểm tra người và phương tiện, phát hiện đối tượng đang tàng trữ trái phép ma túy đá và hồng phiến. 

Cũng trên tuyến đường này, lực lượng Cảnh sát cơ động đã phát hiện Bạch Văn Mai trú tại xã Lộc Bổn (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) điều khiển xe máy Air Blade không đội mũ bảo hiểm, có biểu hiện nghi vấn. Qua kiểm tra, tổ công tác Cảnh sát cơ động phát hiện trong cốp xe máy do Mai điều khiển có một laptop hiệu Dell, 1 ĐTDĐ iPhone 6, 1 ví da có 5 triệu đồng, cùng một số giấy tờ khác. Đây là tài sản do Mai trộm cắp được tại phường Thủy Dương, thị xã Hương Thủy.

Theo thống kê, trong hơn 6 tháng đầu năm 2018, lực lượng Cảnh sát cơ động đã tuần tra, kiểm soát lập biên bản 342 trường hợp vi phạm luật giao thông, tạm giữ 194 xe máy, 147 các loại giấy tờ có liên quan, trong đó có 63 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, ra quyết định xử phạt số tiền gần 300 triệu đồng. 

Thượng úy Bùi Thanh Phong – cán bộ Tổ tuần tra, Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh chia sẻ: “Đêm xuống, các đối tượng hoạt động phức tạp hơn, nhất là đối tượng sử dụng, mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy hoạt động rất tinh vi và manh động. Để sẵn sàng nhận nhiệm vụ, chúng tôi thường xuyên rèn luyện sức khỏe để nâng cao thể lực và phải ra sức tập luyện các phương án nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu công tác bất cứ thời điểm nào. Dù công việc khó khăn, vất vả nhưng chúng tôi luôn cảm thấy vinh dự, tự hào vì sự bình yên, hạnh phúc của người dân”. 

Đọc thêm