Chàng thanh niên 28 tuổi 41 lần hiến máu tình nguyện

(PLVN) - Sau 41 lần hiến máu, Nguyễn Như Tân (Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thôn Đinh, xã Tri Phương, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh) cảm thấy sức khỏe của mình vẫn rất tốt và anh cho biết số lần hiến máu của anh sẽ không dừng lại.
Nguyễn Như Tân (áo đen ngồi bên phải) đang tình nguyện hiến máu trong chương trình "Chủ nhật đỏ".
Nguyễn Như Tân (áo đen ngồi bên phải) đang tình nguyện hiến máu trong chương trình "Chủ nhật đỏ".

Gặp Tân trong một lần đi tuyên truyền, vận động về ý nghĩa của việc hiến máu cứu người, điều đầu tiên người viết cảm nhận được là niềm vui tỏ rõ qua ánh mắt rạng ngời, nụ cười luôn trên môi của anh khi được đóng góp chút sức mình để cứu những bệnh nhân đang cần truyền máu.

Với anh, hiến máu là sự sẻ chia khó khăn và tiếp thêm nguồn động lực, nguồn sống cho người bệnh, người bị thương do tai nạn, rủi ro trong cuộc sống hằng ngày.

Từ khi học tại Trường Cao đẳng điện tử, điện lạnh Hà Nội, chàng thanh niên 28 tuổi đã nhận ra giá trị của việc hiến máu tình nguyện.
Từ khi học tại Trường Cao đẳng điện tử, điện lạnh Hà Nội, chàng thanh niên 28 tuổi đã nhận ra giá trị của việc hiến máu tình nguyện.

Sinh năm 1991, tại thôn Đinh, xã Tri Phương, trong gia đình thuần nông và có 3 anh em trai, tốt nghiệp phổ thông, Tân theo học Trường Cao đẳng điện tử, điện lạnh Hà Nội. Từ khi còn là sinh viên, anh đã nhiệt tình phong trào từ thiện, nhân đạo.

Lần đầu hiến máu vào năm 2008, Tân có đôi chút rụt rè, lo lắng, nhưng sau khi nghe các tình nguyện viên, bác sĩ hướng dẫn, tư vấn, anh nhận thấy hiến máu là việc làm thể hiện giá trị nhân văn sâu sắc. Trong thời gian học Cao đẳng điện tử, điện lạnh Hà Nội, anh đã nhiều lần tham gia phong trào hiến máu tình nguyện do trường phát động. 

Tân luôn quan niệm "cho đi là còn mãi" nên anh tích cực tuyên truyền các thành viên của BCH thôn Đinh và bản thân anh cũng năng nổ tham gia chương trình hiến máu tình nguyện.
Tân luôn quan niệm "cho đi là còn mãi" nên anh tích cực tuyên truyền các thành viên của BCH thôn Đinh và bản thân anh cũng năng nổ tham gia chương trình hiến máu tình nguyện.

Sau khi tốt nghiệp, chàng thanh niên 28 tuổi trở về địa phương và sau đó tình nguyện nhập ngũ. Rèn luyện nghiêm túc, luôn là gương chiến sĩ tiêu biểu, Tân vinh dự được kết nạp Đảng trong quân ngũ. Ra quân Tân trở về địa phương và tham gia công tác Đoàn, Phong trào thanh thiếu niên, đến thời điểm hiện tại anh đang giữ cương vị Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thôn Đinh, xã Tri Phương.

Tân chia sẻ: “Dù học tập tại nhà trường hay huấn luyện trong quân ngũ hoặc công tác tại địa phương thì dù ở cương vị nào, thì với tôi, mỗi khi có chương trình Hiến máu tình nguyện tôi đều vận động các anh em BCH Chi đoàn thôn Đinh và bản thân tích cực tuyên truyền và tham gia hoạt động ý nghĩa này.

Đến nay, Tân đã tham gia hiến máu tình nguyện 41 lần. Với những thành tích đó năm 2018, Tân đã được  Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tử Quỳnh tặng Bằng khen vì đã có nhiều thành tích trong công tác vận động, hiến máu tình nguyện giai đoạn 2008 – 2018. 

"Sau 41 lần hiến máu, tôi cảm thấy sức khỏe của mình vẫn rất tốt và số lần hiến máu của tôi sẽ không dừng lại ở con số này", Tân chia sẻ.

Bằng khen của Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh trao cho Tân khi đạt thành tích cao trong công tác vận động, hiến máu tình nguyện.
Bằng khen của Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh trao cho Tân khi đạt thành tích cao trong công tác vận động, hiến máu tình nguyện.

Bên cạnh việc bản thân trực tiếp tham gia hiến máu tình nguyện, Tân còn tích cực vận động mọi người tham gia hiến máu, nhất là đoàn viên, thanh niên. Hiện với vai trò là Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thôn Đinh, anh đã cùng BCH Hội Chữ thập đỏ xã thường xuyên tuyên truyền về ý nghĩa của hành động hiến máu cứu người, từ đó để mọi người hiểu và tích cực tham gia. 

“Việc hiến máu không ảnh hưởng gì đến sức khỏe ngược lại hiến máu còn giúp cho bản thân thay đi lượng máu cũ để sản sinh máu mới. Với tôi, tham gia hiến máu nhân đạo là việc làm có ý nghĩa góp phần cứu sống người bệnh. Những giọt máu cho đi có thể cứu sống một bệnh nhân trong cơn nguy hiểm và khi có yêu cầu tôi sẵn sàng ngay. Tham gia hiến máu tình nguyện, tôi cảm thấy đã làm được một điều gì đó có ích cho xã hội. Tôi thật sự cảm thấy vui sướng khi đã đóng góp một phần nhỏ bé đem lại niềm vui, nụ cười hạnh phúc cho những bệnh nhân đang cần truyền máu”, Tân cho biết.

Tân luôn quan niệm con người sống trên đời không thể tránh khỏi những rủi ro, bởi vậy những giọt máu hôm nay có thể nhỏ nhưng hiệu quả sẽ lớn và quan trọng vô cùng đối với những bệnh nhân khi đứng giữa ranh giới mong manh của sự sống và cái chết.

Đọc thêm