Chiêm ngưỡng nhà thi đấu đẳng cấp quốc tế nơi cửa ngõ của thành phố Kỳ quan

(PLVN) - Từ ý tưởng “một hòn đảo mới hình con rùa nằm trong quần thể vịnh Hạ Long”, Nhà thi đấu đa năng 5000 chỗ mang đẳng cấp quốc tế của Quảng Ninh đã được xây dựng và trở thành “điểm nhấn” tuyệt mỹ nơi cửa ngõ vào thành phố Hạ Long, liền kề với Quốc lộ 18 và cách đảo du lịch Tuần Châu 10km.
Phối cảnh nhà thi đấu đa năng
Phối cảnh nhà thi đấu đa năng

Được xây dựng trên diện tích gần 150.000m2 tại phường Đại Yên (TP Hạ Long), điểm nhấn của công trình là lấy ý tưởng một hòn đảo mới hình con rùa nằm trong quần thể Vịnh Hạ Long với các đường nét kiến trúc 3D phức tạp, uốn lượn, mô phỏng cho những đường cong trùng điệp của các đảo đá. Nhờ ý tưởng tuyệt vời, tính khác biệt và khả năng ứng dụng hoàn hảo, công trình này đã đoạt giải “Thiết kế xuất sắc tại Việt Nam của kiến trúc sư nước ngoài” được vinh danh tại Giải thưởng kiến trúc Quốc gia 2018.

Nhà thi đấu được mệnh danh là Thần Rùa nơi cửa ngõ của TP Hạ Long
Nhà thi đấu được mệnh danh là Thần Rùa nơi cửa ngõ của TP Hạ Long

Dành tâm huyết cho nhà thi đấu đa năng mang đẳng cấp quốc tế, Quảng Ninh đã xây dựng công trình này với 5000 chỗ ngồi, cao 3 tầng, tổng diện tích sàn gần 34.000m2 và ứng dụng những công nghệ thi công tiên tiến nhất. Nhà thi đấu sử dụng nhiều loại vật liệu mới và hiện đại, xuất xứ từ: Mỹ, Hàn Quốc, Thụy Điển. Đặc biệt, hệ thống mái và vỏ bao che sử dụng công nghệ lợp mái mới nhất của Hàn Quốc, lần đầu tiên được thi công tại Đông Nam Á. 

Tại đây, tầng 1 được bố trí đầy đủ các phân khu gồm: Khu vực sân tổ chức thi đấu các môn thể thao như bóng đá mini, cầu lông, bóng rổ, bóng bàn, bóng ném, thể dục dụng cụ, võ thuật… sử dụng thảm sàn đa năng đạt tiêu chuẩn thi đấu quốc tế. Tầng 2 và 3 là khu vực khán đài, chỗ ngồi, phòng truyền thông, phòng điều khiển, hội thảo...

Nhà thi đấu đẳng cấp quốc tế có thể tổ chức mọi hoạt động thể dục thể thao
Nhà thi đấu đẳng cấp quốc tế có thể tổ chức mọi hoạt động thể dục thể thao

Hơn 1 năm qua, Nhà thi đấu đa năng đã trở thành địa điểm tổ chức nhiều sự kiện thể thao quốc tế và trong nước quan trọng như: Đại hội TDTT tỉnh Quảng Ninh lần thứ VIII – 2018, Giải vô địch Cờ tướng trẻ Châu Á, Cúp Câu lạc bộ HD Bank, Hội thi an toàn giao thông của Bộ Giáo dục, Tổng kết Học sinh giỏi khu vực Duyên hải Đồng bằng Bắc Bộ…

Nhà thi đấu nhìn từ trên cao
Nhà thi đấu nhìn từ trên cao

Bà Nguyễn Thị Hạnh, Giám đốc Sở Văn hóa & Thể thao tỉnh Quảng Ninh khẳng định công trình trọng điểm này của Quảng Ninh đã trở thành một trong những thiết chế thể thao cấp tỉnh, cấp vùng, có đủ điều kiện để tổ chức thi đấu các giải quốc gia và quốc tế. Hiện, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao đã bố trí các phòng chức năng làm việc, phục vụ 15 đội tuyển trẻ, tuyển tỉnh tập luyện, phục vụ thi đấu các giải thể thao quốc gia và quốc tế. Dự kiến, năm 2019, nhiều hạng mục công trình trong nhà thi đấu sẽ tiếp tục hoàn thiện.

Công trình được đầu tư xây dựng theo hình thức BT, do Tập đoàn Vingroup là nhà đầu tư, đơn vị thi công là Liên danh 2 nhà thầu: Công ty CP Đầu tư và Thương mại quốc tế Huy Hoàng và Tổng Công ty Xây dựng Bạch Đằng; tổng mức đầu tư hơn 1.149 tỷ đồng.

Đọc thêm