Chương trình “Cà Mau - Điểm đến 2021” tạo sức hấp dẫn du khách trong và ngoài nước

(PLVN) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Trần Hồng Quân vừa ban hành Chương trình "Cà Mau - Điểm đến 2021" nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng thế mạnh tỉnh Cà Mau thông qua các sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch, thương mại đến với du khách trong nước và ngoài nước…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Trần Hồng Quân vừa ban hành Chương trình "Cà Mau - Điểm đến 2021" với các sự kiện chính: Cuộc thi chạy Marathon với chủ đề "Kết nối đường Hồ Chí Minh huyền thoại" Cà Mau 2021; Lễ hội Nghinh Ông Sông Đốc; Lễ hội Tri ân Quốc tổ (gồm chuỗi hoạt động: Lễ hội Tri ân, Ngày hội "Bánh dân gian Nam bộ" với chủ đề "Sắc màu Đất Phương Nam", Sự kiện "Hương rừng U Minh", Ngày hội Cua Năm Căn gắn với văn hóa ẩm thực Cà Mau, và Lễ Thượng cờ - Thống nhất non sông).

 Đền thờ Lạc Long Quân tại Mũi Cà Mau.

Đồng thời, các hoạt động gắn kết sự kiện như truyền thông quảng bá sự kiện "Cà Mau - Điểm đến 2021"; tổ chức "Cà phê kết nối du lịch" với chủ đề "Du lịch Cà Mau - An toàn, thân thiện"; tổ chức đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực phục vụ du lịch; tổ chức chương trình khuyến mãi, ưu đãi giảm giá, hoạt động trưng bày giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm OCOP, quà lưu niệm…; tổ chức không gian văn hóa nghệ thuật, các đoàn Famtrip, Presstrip khảo sát điểm đến du lịch Cà Mau.

Theo đó, kinh phí sử dụng cho các hoạt động, sự kiện sử dụng từ nguồn ngân sách tỉnh, huyện và nguồn vận động xã hội hóa hợp pháp khác theo quy định.

Cột cờ Hà Nội tại Mũi Cà Mau. 

Đặc biệt, năm 2021, Cà Mau sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến du lịch,… thế mạnh tiềm năng, các sản phẩm du lịch đặc trưng thông qua các hoạt động Hội thảo, triển lãm, trên các phương tiện truyền thông,... thực hiện liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa Cà Mau với các tỉnh, thành phố trong nước và ngoài nước; đồng thời sẽ có chương trình kích cầu “Du lịch Cà Mau an toàn, thân thiện”.

Phát biểu tại Hội nghị ngày 24/11/2020, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lê Quân giao trách nhiệm cho Sở văn hóa thể thao và du lịch Cà Mau và các đơn vị,… đẩy mạnh quảng bá thương hiệu, hình ảnh Du lịch Cà Mau đến khách du lịch; xây dựng kế hoạch kích cầu hấp dẫn; tăng cường công tác đào tạo nguồn nhân lực du lịch; hình thành cửa hàng giới thiệu, bán sản phẩm, chú trọng đến các đặc sản địa phương; quy hoạch không gian tổ chức các hoạt động biểu diễn văn hóa, văn nghệ dân gian truyền thống thường lệ… Đặc biệt, nhằm thu hút ngày càng nhiều khách du lịch trong và ngoài nước đến với Cà Mau trong thời gian tới.

Ý kiến bạn đọc

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục
Dành tối thiểu 500 tỷ đồng để mua vắc xin phòng ngừa Covid-19 và tiêm phòng

Dành tối thiểu 500 tỷ đồng để mua vắc xin phòng ngừa Covid-19 và tiêm phòng

(PLVN) - Ngày 24/2, tại cuộc họp của Thường trực Chính phủ với Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống Covid-19 và các địa phương trong toàn quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Thị Hạnh đã báo cáo: Quảng Ninh sẽ dành tối thiểu 500 tỷ đồng để mua vắc xin phòng ngừa Covid-19 và triển khai tiêm phòng cho toàn dân trên địa bàn tỉnh.
Đọc thêm