Công an huyện Thái Thụy tăng cường kiểm tra, xử lý phương tiện vận tải khách vi phạm

(PLVN) - Thời gian qua, trên địa bàn huyện Thái Thụy (Thái Bình) còn tồn tại tình trạng các doanh nghiệp, chủ phương tiện hoạt động trong lĩnh vực vận tải, chuyên chở hành khách để xảy ra các vi phạm quy định về an toàn giao thông, trật tự. Lãnh đạo Công an huyện này đã chỉ đạo lực lượng CSGT phối hợp với TTGT của Sở GTVT Thái Bình tiến hành tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm.
Lực lượng CSGT Công an huyện Thái Thụy kiểm tra, xử lý vi phạm đối với phương tiện vận tải khách của Công ty Đức Trưởng trên QL 37, đoạn qua Thị trấn Diêm Điền.
Lực lượng CSGT Công an huyện Thái Thụy kiểm tra, xử lý vi phạm đối với phương tiện vận tải khách của Công ty Đức Trưởng trên QL 37, đoạn qua Thị trấn Diêm Điền.

Thái Thụy là huyện có địa bàn rộng với 48 xã, thị trấn có các tuyến quốc lộ 37, 37B, 39 và tỉnh lộ 456, 458, 459, 461 chạy qua. Ven các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ là các khu dân cư, chợ buôn bán, cơ quan và doanh nghiệp có mật độ người và phương tiện tham gia giao thông lớn.

Để bảo đảm trật tự ATGT, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, hàng năm, Công an huyện Thái Thụy đã chủ động tham mưu với các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, Ban ATGT huyện xây dựng kế hoạch, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và hậu nghỉ lễ vừa qua, Công an huyện Thái Thụy đã triển khai mở đợt cao điểm nhằm bảo đảm cho người dân được đi lại an toàn, giao thông thông suốt, không để ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông xảy ra liên quan đến hoạt động chở khách.

100% cán bộ, chiến sĩ Đội CSGT Công an huyện được huy động tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, các tuyến đường liên xã và 2 bến xe tại xã Thụy Hà và Thái Xuyên, khu vực thị trấn Diêm Điền.

Đặc biệt, tập trung kiểm tra, xử lý, nhắc nhở các ô tô khách đi các tuyến ngoài tỉnh như Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh về việc dừng đỗ, đón trả khách; ô tô tải, taxi chở quá số người quy định, vi phạm về phần đường, làn đường, sử dụng rượu, bia khi điều khiển xe...

Thiếu tá Lê Đình Hưng, Phó trưởng Công an huyện Thái Thụy, cho biết: Song song với công tác tuyên truyền, từ đầu năm tới nay, Công an huyện đã mở nhiều đợt cao điểm bảo đảm trật tự ATGT, tăng cường tuần tra, kiểm soát tại các tuyến quốc lộ, đường tỉnh và huyện hay xảy ra tai nạn, các điểm nút giao thông đông dân cư. Lực lượng CSGT đã, đang và sẽ tập trung xử lý các lỗi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn như chở quá số người quy định, chạy quá tốc độ cho phép, sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông, dừng, đỗ, đón, trả khách sai quy định…

Thông qua việc tuần tra, kiểm soát, lực lượng chức năng kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm vi phạm về trật tự ATGT. Chỉ tính riêng trong 3 ngày mở đợt cao điểm từ 6/5 đến 8/5, lực lượng CSGT Công an huyện Thái Thụy đã tiến hành kiểm tra, xử lý 7 trường hợp vi phạm, tước 4 GPLX, tạm giữ 1 phương tiện.

Các lỗi vi phạm phổ biến bao gồm dừng, đỗ, đón, trả khách không đúng nơi quy định, chở hàng hóa trên khoang chở khách. 7 doanh nghiệp, nhà xe vi phạm gồm Đức Trưởng, Khánh Thành, Tôn Thắng, Đức Chính, Quang Dương, Chi Lụa, Khương Thủy đã bị xử phạt, yêu cầu cam kết không tái phạm.

Đọc thêm