Công tác ngoại giao sẽ giúp Phú Thọ thu hút các nhà đầu tư lớn trên thế giới

(PLVN) - Ngày 20/7, Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao do đồng chí Lê Hoài Trung - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Phú Thọ. Cùng đi có các đồng chí Đại sứ và Tổng lãnh sự quán Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2020-2023. 
Thứ trưởng Bộ ngoại giao Lê Hoài Trung Phát biểu tại buổi làm việc
Thứ trưởng Bộ ngoại giao Lê Hoài Trung Phát biểu tại buổi làm việc

Làm việc với đoàn có các đồng chí Bùi Minh Châu - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Bùi Văn Quang – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo một số sở ngành.

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Minh Châu tặng phiên bản trống đồng cho Thứ trưởng Bộ ngoại giao Lê Hoài Trung

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Minh Châu tặng phiên bản trống đồng cho Thứ trưởng Bộ ngoại giao Lê Hoài Trung

Đồng chí Bùi Minh Châu - Bí thư Tỉnh ủy đã chúc mừng các đồng chí nhận nhiệm vụ Đại sứ và Tổng lãnh sự quán Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2020 – 2023. Đồng chí cảm ơn Bộ Ngoại giao và các cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài đã giúp tỉnh Phú Thọ phối hợp với các ngành, các cơ quan ngoại giao tại các nước tổ chức các chương trình, hoạt động trao đổi ngoại giao đoàn, tạo điều kiện giới thiệu, mời gọi đầu tư của các doanh nghiệp, tổ chức phi chính phủ.

Đồng chí mong muốn trong thời gian tới Bộ Ngoại giao và các Đại sứ, Tổng lãnh sự quán Việt Nam ở nước ngoài tiếp tục giúp tỉnh Phú Thọ tích cực phối hợp với các bộ, ngành làm tốt công tác trao đổi, tiếp cận và thu hút các tập đoàn kinh tế lớn trên thế giới đầu tư tại Phú Thọ.

Trong buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang đã thông tin khái quát về tình hình phát triển kinh tế, xã hội và công tác đối ngoại của tỉnh Phú Thọ và một số nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND Phú Thọ mong muốn trong thời gian tới Bộ Ngoại giao và các cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài tiếp tục hỗ trợ tỉnh trong giới thiệu, mời gọi doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, giáo dục, y tế và văn hóa, du lịch.

Đối với lĩnh vực nông nghiệp, phát triển cây chè, cây gỗ lớn trong tương lai xây dựng Trung tâm chế biến nông sản; về lĩnh vực công nghiệp, mời gọi các doanh nghiệp công nghiệp chế tạo máy, chế biến linh kiện điện tử tiếp tục đầu tư và các khu, cụm công nghiệp của tỉnh Phú Thọ.

Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho các đoàn cán bộ của tỉnh xúc tiến đầu tư, ký kết hợp tác với các địa phương và doanh nghiệp trên thế giới.

Thứ trưởng Lê Hoài Trung và các Đại sứ, Tổng lãnh sự quán Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2020 – 2023 cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của tỉnh Phú Thọ cho công tác ngoại giao.

Đặc biệt đánh giá cao thành công của tỉnh Phú Thọ trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19, Thứ trưởng Lê Hoài Trung cũng khẳng định với những lợi thế về văn hóa, du lịch và hệ thống giao thông đồng bộ sẽ là cơ hội tốt để Phú Thọ thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Với vai trò của mình, Bộ Ngoại giao cùng các Đại sứ và Tổng lãnh sự quán Việt Nam ở nước ngoài sẽ là cầu nối giúp tỉnh Phú Thọ trong việc trao đổi ngoại giao đoàn và tiếp cận, thu hút các nhà đầu tư lớn trên thế giới./.

Đọc thêm