Cử tri Nam Ðịnh kiến nghị tỉnh xử lý nghiêm vi phạm luật đất đai

(PLVN) - Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 14, HÐND tỉnh Nam Định khóa XVIII (nhiệm kỳ 2016-2021), ngày 16-6, các tổ đại biểu HÐND tỉnh đã tổ chức tiếp xúc cử tri. Tại buổi tiếp xúc, cử tri Nam Ðịnh kiến nghị tỉnh xử lý nghiêm vi phạm luật đất đai.
Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.
Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri TP Nam Ðịnh nhất trí và bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả đạt được của tỉnh trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, đồng thời kiến nghị về nhiều vấn đề cụ thể còn tồn đọng, chưa được giải quyết trên địa bàn TP như việc chia tách, sáp nhập, thành lập mới các tổ dân phố; đặc biệt là những đơn vị có khu tái định cư, khu đô thị; xây dựng hệ thống đường gom ở một số điểm thường xuyên xảy ra va chạm giao thông; xem xét cho phép điều chỉnh kết luận thanh tra để xây dựng phương án cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân thuộc khu đất Công ty Cầu 12 tại xã Nam Phong (nay thuộc địa phận phường Cửa Nam) nhằm đảm bảo quản lý đất đai và tăng thu ngân sách theo quy định....

Đặc biệt, trước tình trạng một số đơn vị, tổ chức sử dụng đất không hiệu quả, nợ đọng tiền thuế đất, có dấu hiệu vi phạm luật đất đai như cho thuê, chuyển nhượng và tự ý chuyển mục đích sử dụng đất, cử tri đề nghị tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng tiến hành thanh tra, xử lý vi phạm và cương quyết thu hồi đất tránh tình trạng xảy ra vi phạm về đất đai.

Ghi nhận và đánh giá cao ý kiến, kiến nghị của cử tri TP Nam Ðịnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Phạm Ðình Nghị cho biết HÐND tỉnh sẽ tiếp thu, tổng hợp và xem xét các kiến nghị của cử tri trong kỳ họp tới, chỉ đạo các địa phương, các ngành chức năng giải quyết.

Đọc thêm