Đắk Nông hỗ trợ người dân ảnh hưởng bởi dịch Covid - 19

(PLVN) - Chiều 19/5, Đoàn công tác của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã làm việc với UBND tỉnh Đắk Nông về thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.
Đắk Nông hỗ trợ người dân ảnh hưởng bởi dịch Covid - 19

Tại buổi làm việc, ông Huỳnh Ngọc Anh, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Đắk Nông cho biết, mặc dù điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn nhưng Đắk Nông vẫn luôn chủ động trong công tác phòng chống dịch. Chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid – 19 được UBND tỉnh Đắk Nông chỉ đạo kịp thời. Đến nay xác định có 152.000 đối tượng, kinh phí hỗ trợ dự kiến hơn 136 tỷ đồng.

Trước đó, tỉnh đã hoàn thành 326 tấn gạo; 1,6 tỷ và 1.000 suất quà cấp phát cho hơn 21.000 nhân khẩu thuộc diện nghèo.

Cụ thể, phần quà trên sẽ được UNBD tỉnh cấp phát đến các hộ nghèo, cận nghèo, 364 người bán vé số dạo. Hỗ trợ giảm giá điện và tiền điện cho những trường hợp bị ảnh hưởng bởi dịch covid – 19. Đến nay, trên địa bàn tỉnh đã hỗ trợ hơn 110.000 trường hợp với 93 tỷ đồng.

Theo ông Vũ Ngọc Bình – Cục trưởng Cục Việc làm, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, mặc dù Đắk Nông là tỉnh còn gặp nhiều khó khăn so với các tỉnh trên cả nước nhưng việc triển khai tương đối tốt, thực hiện đúng tiến độ. Ngoài ra, ông nhấn mạnh khi rà soát, thống kê, hỗ trợ phải đúng đối tượng, tránh trùng lặp. Quá trình thực hiện phải thật cẩn trọng, minh bạch, tránh tình trạng trục lợi.

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc 

Đọc thêm