Đòi bảo kê máy gặt lúa, nhóm thanh niên bị dân vây bắt

(PLO) -Một tốp thanh niên xăm trổ đầy mình, mang theo nhiều hung khí như dao, tuýp sắt đến đòi tiền bảo kê máy gặt,  bị người dân vây bắt đuổi đánh.
Đòi bảo kê máy gặt lúa, nhóm thanh niên bị dân vây bắt

Sự việc trên xảy ra trên cánh thôn Đồng Tiến xã Quảng Trường, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) khi ông Vũ Ngọc Tấn thuê 2 chiếc máy gặt chuẩn bị xuống đồng thu hoạch lúa thì bỗng xuất hiện một tốp thanh niên 6 người xăm trổ đầy mình, cầm theo hung khí là dao, tuýp sắt… lao vào đánh ông Tấn và những người khác.

Được biết, các đối tượng đòi ông Tấn nộp cho chúng số tiền 5 triệu đồng gọi là tiền bảo kê máy gặt nhưng không được ông Tấn đồng ý.

Bất bình trước sự việc trên, người dân có mặt tại khu vực đã vây bắt các đối tượng. Ngay sau đó, những đối tượng này nhanh chóng bỏ chạy.  Riêng một đối tượng không chạy kịp đã bị người dân khống chế và quay clip. Không lâu sau đó, công an viên của địa phương xuất hiện và giao đối tượng này về cho Công an xã Quảng Trường để điều tra làm rõ vụ việc.

Ở một số vùng quê vào mùa gặt có tình trạng các đối tượng xã hội hay đến những cánh đồng gặp chủ máy gặt để ép phải chung chi một khoản tiền lớn (gọi là tiền bảo kê). Nếu không nộp, chúng sẵn sàng dọa nạt thậm chí dùng vũ lực để đạt được mục đích.

Đọc thêm