Đồng Tháp tạm ngưng nhận hồ sơ trực tiếp cấp huyện, gia hạn nộp thuế đến doanh nghiệp, cá nhân.

(PLVN) - Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, để đảm bảo công tác ứng phó và hỗ trợ các doanh nghiệp, Đồng Tháp tạm ngưng tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận một cửa cấp huyện và gia hạn nộp thuế đến doanh nghiệp, cá nhân.

Sáng nay - 31/3, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp chỉ đạo tạm ngưng tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận Một cửa cấp huyện (trừ lĩnh vực giao dịch đảm bảo về đất đai) từ ngày 01/4 đến hết ngày 15/4/2020, chỉ thực hiện thủ tục hành chính trong trường hợp cấp thiết, khuyến khích người dân thực hiện các thủ tục hành chính thông qua hình thức trực tuyến và qua Bưu điện, các hồ sơ chưa thật sự cần thiết thì đợi sau mùa dịch Covid-19 thực hiện.

Việc tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận một cửa cấp huyện của Đồng Tháp sẽ tạm ngưng từ ngày 1/4. Ảnh minh họa
 Việc tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận một cửa cấp huyện của Đồng Tháp sẽ tạm ngưng từ ngày 1/4. Ảnh minh họa

Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý người dân liên hệ với Bộ phận Một cửa trước khi đến để được hướng dẫn nhằm tránh tập trung đông người (gọi Tổng đài 1022 - di động gọi số: 0277 1022 để nối máy đến Bộ phận Một cửa cấp huyện nắm thông tin). 

Bên cạnh đó, nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong tình hình dịch bệnh Covid -19, Cục Thuế tỉnh Đồng Tháp cũng đã triển khai thực hiện theo công văn hỏa tốc của Tổng cục Thuế vào chiều qua (30/3) về thực hiện Nghị định gia hạn nộp thuế và tiền sử dụng đất để triển khai thực hiện khi Nghị định được ký ban hành.

Theo đó: Gia hạn nộp thuế giá trị gia tăng (trừ thuế giá trị gia tăng khâu nhập khẩu) phát sinh phải nộp của kỳ tính thuế tháng 3, tháng 4, tháng 5, tháng 6 năm 2020 (đối với trường hợp kê khai theo tháng) và kỳ tính thuế quý 1, quý 2 năm 2020 (đối với kê khai theo quý) thời gian 5 tháng kể từ ngày kết thúc thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng theo quy định.

Cục thuế tỉnh Đồng Tháp đã triển khai thực hiện gia hạn nộp thuế đến doanh nghiệp, cá nhân.
Cục thuế tỉnh Đồng Tháp đã triển khai thực hiện gia hạn nộp thuế đến doanh nghiệp, cá nhân.

Đối tượng áp dụng là doanh nghiệp, tổ chức hộ gia đình, cá nhân kinh doanh hoạt động trong các lĩnh vực như nông nghiệp, lâm nghiệp, khai thác nuôi trồng thủy sản; sản xuất chế biến thực phẩm, dệt, sản xuất trang phục, giày dép; vận tải đường sắt; dịch vụ lưu trú; đại lý du lịch; giáo dục đào tạo, y tế; sáng tác, nghệ thuật, giải trí... 

Gia hạn thời gian nộp thuế đến trước ngày 15/12/2020 đối với hộ gia đình, cá nhân kinh doanh, gia hạn thời gian nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân đối với số tiền phát sinh phải nộp năm 2020.

Đối với tiền thuê đất, thời gian gia hạn 05 tháng, kể từ ngày 31/5. Thời hạn nộp tiền thuê đất được gia hạn chậm nhất là ngày 31/10/2020.

Đọc thêm